วง BTS จัดฟรีคอนเสิร์ตที่ปูซาน หนุนเกาหลีใต้เจ้าภาพเวิลด์เอ็กซ์โป

วง BTS จัดฟรีคอนเสิร์ตที่ปูซาน  หนุนเกาหลีใต้เจ้าภาพเวิลด์เอ็กซ์โป

วง BTS กลุ่มศิลปิน K-Pop บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อจัดการแสดงคอนเสิร์ตในวันนี้ (15 ต.ค.) ที่เมืองปูซาน รัฐบาลเกาหลีใต้หวังว่า การจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวจะช่วยให้เกาหลีใต้ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการโลกหรือเวิลด์เอ็กซ์โปในปี 2573 (World Expo 2030)

มหานครปูซานเปิดเผยว่า ฟรีคอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า “BTS in BUSAN” จะจัดขึ้นในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย และคาดว่าจะดึงดูดแฟนเพลงประมาณ 100,000 คนไปที่สนามกีฬาในปูซาน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 300 กิโลเมตร

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การจัดคอนเสิร์ตดังกล่าวมีขึ้น หลังจากวง BTS ที่มีสมาชิก 7 คนได้ประกาศพักการรับงานของวงในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้สมาชิกในวงไปโฟกัสผลงานเดี่ยวของตัวเองแทน ซึ่งก็ได้ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของวงบอยแบนด์นี้

ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา วง BTS ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการสำหรับงาน World Expo 2030 ที่ปูซาน

องค์การนิทรรศการนานาชาติ (Bureau International des Expositions) เปิดเผยว่า 4 ประเทศซึ่งได้แก่ เกาหลีใต้, อิตาลี, ยูเครน และซาอุดีอาระเบีย ได้ยื่นขอเป็น เจ้าภาพจัดงาน World Expo 2030 โดยคาดว่าจะมีการคัดเลือกประเทศเจ้าภาพในปีหน้า