พายุ'เซินกา'พัดเข้าเวียดนาม คาดทำฝนตกหนัก

พายุ'เซินกา'พัดเข้าเวียดนาม คาดทำฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาเวียดนามเตือน พายุ‘เซินกา’ พัดขึ้นฝั่งภางภาคกลาง หลังทวีกำลังจากดีเปรสชัน เป็นพายุโซนร้อนบริเวณนอกชายฝั่งเมืองดานัง คาดอาจทำให้เกิดฝนตกหนัก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเวียดนาม ประกาศคาดการณ์พร้อมเตือนว่า พายุดีเปรสชันลูกใหม่ที่เคลื่อนตัวมาถึงบริเวณนอกชายฝั่งเมืองดานัง ทางภาคกลางของเวียดนามได้ทวีความรุนแรงลม เป็นพายุโซนร้อนในเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันศุกร์(14ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุราว 62-74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 สำนักงานฯระบุด้วยว่า พายุโซนร้อนที่ถูกตั้งชื่อว่า เซินกานี้ จะเคลื่อนตัวในทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน โดยถือเป็นพายุลูกที่ 5 ในทะเลตะวันออกในปีนี้ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งภาคกลางของเวียดนาม ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก พายุลมกระโชกแรง และคลื่นสูงถึง 6 เมตร

นอกจากนี้ ยังอาจทำให้เกิดฝนตกหนักระหว่างวันพฤหัสบดี(14 ต.ค.) ถึงวันจันทร์(17 ต.ค.) จนวัดปริมาณน้ำฝนสะสมสูงกว่า 600 มิลลิเมตรในบางพื้นที่ ในเขตจังหวัดกวงบินห์ไปจนถึง คานห์ ฮัว ส่วนจังหวัดกวงตรี และกวงไง อาจมีฝนตกหนักมีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงถึง 800 มิลลิเมตร

ภาคกลางของเวียดนาม เพิ่งเผชิญกับพายุไต้ฝุ่นโนรู เมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้ทางการเวียดนามต้องอพยพประชาชนหลายพันคนหนีภัยพายุ และเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่