เสียวหมี่ลั่นปกป้องผลประโยชน์ธุรกิจ หลังถูกอินเดียอายัดทรัพย์

เสียวหมี่ลั่นปกป้องผลประโยชน์ธุรกิจ หลังถูกอินเดียอายัดทรัพย์

บริษัทเสียวหมี่ คอร์ป ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ของจีนเปิดเผยในวันอาทิตย์ (2 ต.ค.) ว่า บริษัทรู้สึกผิดหวังต่อกรณีที่อินเดียสั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่า 682 ล้านดอลลาร์ และจะเดินหน้าปกป้องผลประโยชน์ขององค์กรต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานอุทธรณ์ของอินเดียได้ออกมายืนยันในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย. กรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามอินเดีย ซึ่งเป็นหน่วยงานต่อต้านอาชญากรรมทางการเงินของรัฐบาลกลางอินเดีย มีคำสั่งเมื่อเดือนเม.ย. ให้อายัดทรัพย์สินมูลค่า 5.551 หมื่นล้านรูปี โดยจากการสอบสวนพบว่า เสียวหมี่ได้ส่งเงินแบบผิดกฎหมายไปยังองค์กรต่างชาติโดยอ้างว่าเป็นค่าลิขสิทธิ์

ขณะที่เสียวหมี่ได้ออกแถลงการณ์ในวันเดียวกันว่า เงินกว่า 84% ของทั้งหมด 5.551 หมื่นล้านรูปีที่ถูกอินเดียสั่งยึดเมื่อช่วงต้นปีนี้นั้นเป็นค่าลิขสิทธิ์ที่ชำระให้กับควอลคอมม์ กรุ๊ป บริษัทผลิตชิปของสหรัฐ

“เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องชื่อเสียงและผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นของเรา” เสียวหมี่ระบุ

เสียวหมี่ระบุว่า “เสียวหมี่ อินเดีย” เป็นบริษัทในเครือของเสียวหมี่ กรุ๊ป โดยได้ทำข้อตกลงภายใต้กฎหมายกับควอลคอมม์ เพื่อขออนุญาตด้านทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อผลิตสมาร์ตโฟน โดยทั้งเสียวหมี่และควอลคอมม์เชื่อว่าการที่ “เสียวหมี่ อินเดีย” ชำระเงินค่าลิขสิทธิ์ให้ควอลคอมม์นั้นเป็นเรื่องชอบด้วยกฎหมาย