สายการบินสหรัฐยกเลิก 2 พันเที่ยวบินวันนี้ หลังเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา

สายการบินสหรัฐยกเลิก 2 พันเที่ยวบินวันนี้ หลังเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา

สายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 2,000 เที่ยวบินในวันนี้ (29 ก.ย.) หลังจากพายุเฮอร์ริเคนเอียน (Ian) พัดถล่มเขตกัลฟ์โคสต์ของรัฐฟลอริดา โดยพายุเฮอร์ริเคนเอียนเป็นหนึ่งในพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบหลายปีของสหรัฐ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Flightaware.com ระบุว่า สายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 1,935 เที่ยวบินในวันพฤหัสบดี (29 ก.ย.) และยกเลิกเที่ยวบิน 738 เที่ยวในวันศุกร์ (30 ก.ย.) หลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (27 ก.ย.) มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 403 เที่ยวบินก่อนที่พายุเฮอร์ริเคนเอียนจะพัดเข้าสู่รัฐฟลอริดา และต่อมาได้มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 2,163 เที่ยวบินในวันพุธ

ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนเอียนได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเดินทางในสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยนับตั้งแต่วันอังคารจนถึงวันศุกร์ (27-30 ก.ย.) สายการบินต่าง ๆ ได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 5,000 เที่ยวบิน

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สนามบินหลายแห่งในรัฐฟลอริดาได้ระงับการให้บริการชั่วคราว ซึ่งรวมถึงสนามบินแทมปา, ออร์แลนโด, ซาราโซตา-บราเดนตัน, เดย์โทนา บีช และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก/เคลียร์วอเตอร์

ด้านบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ได้ประกาศปิดสวนสนุกในเมืองออร์แลนโดในวันพุธและพฤหัสบดี (28-29 ก.ย.) ซึ่งรวมถึงแอนิมอล คิงดอม, ฮอลลีวูด สตูดิโอ, เอ็ปคอท และเมจิก คิงดอม