‘ไบเดน’ เปิดทำเนียบขาวต้อนรับ ‘เอลตัน จอห์น’ ในงานเชิดชูเกียรติบุคคลสำคัญ

‘ไบเดน’ เปิดทำเนียบขาวต้อนรับ ‘เอลตัน จอห์น’ ในงานเชิดชูเกียรติบุคคลสำคัญ

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ จะให้การต้อนรับ เอลตัน จอห์น นักร้องเพลงร็อกชื่อดังระดับโลกของอังกฤษ ซึ่งจะมาเปิดการแสดงที่ทำเนียบขาวในวันศุกร์นี้ (23 ก.ย.)

เอลตัน จอห์น วัย 75 ปี ตำนานเพลงร็อกผู้เป็นเจ้าของเพลงยอดนิยมอย่าง “Tiny Dancer” และ “Crocodile Rock” จะจัดการแสดงในงาน “A Night When Hope and History Rhyme” ที่ทำเนียบขาวในวันดังกล่าว โดยประธานาธิบดี ไบเดน และจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ จะกล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ด้วย

ทั้งนี้ ชื่องาน “A Night When Hope and History Rhyme” มาจากบทกวีของซีมุส เฮนีย์ นักประพันธ์ชาวไอริช ซึ่งประธานาธิบดีไบเดน มักจะกล่าวถึงบทกวีของนักประพันธ์ผู้นี้

งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ พลังแห่งดนตรีที่นำมาซึ่งการเยียวยารักษา และสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน (The unifying and healing power of music) เพื่อเป็นการยกย่องชีวิต และผลงานของเซอร์ เอลตัน จอห์น และเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ร่วมงานที่มีส่วนสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นในทุกๆ วัน ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีอาชีพครู, พยาบาล, บุคลากรด่านหน้า, ผู้ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต, นักศึกษา, ผู้สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และอื่นๆ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวได้จัดเตรียมเวทีการแสดงในวันอังคาร (20 ก.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปรุงอาหาร, ช่างเทคนิค และบุคลากรด้านอื่นๆ ได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานดังกล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์