'เซเลนสกี'ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์-บาดเจ็บเล็กน้อย จนท.ยูเครนเร่งสอบ

'เซเลนสกี'ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์-บาดเจ็บเล็กน้อย จนท.ยูเครนเร่งสอบ

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในกรุงเคียฟ อย่างไรก็ดี นายเซอร์ฮี นีคีโฟรอฟ โฆษกของปธน.ยูเครนยืนยันว่า นายเซเลนสกีไม่ได้รับบาดเจ็บที่รุนแรงแต่อย่างใด

นายนีคีโฟรอฟ ไม่ได้เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใด โดยระบุเพียงว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หลังจากรถยนต์ของปธน.เซเลนสกีชนเข้ากับรถยนต์ส่วนบุคคลคันหนึ่ง

"แพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายของปธน.เซเลนสกีแล้ว แต่ไม่พบอาการบาดเจ็บที่รุนแรง นอกจากนี้แพทย์ที่ดูแลปธน.เซเลนสกีได้ช่วยปฐมพยาบาลคนขับรถยนต์คู่กรณีและส่งเขาขึ้นรถพยาบาล" นายนีคีโฟรอฟ กล่าว พร้อมระบุว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ของปธน.เซเลนสกีได้รับความสนใจจากสาธารณะ เนื่องจากขณะนี้ยูเครนยังคงทำสงครามกับรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีรายงานว่าบุคคลสำคัญหลายคนในรัสเซียเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา

ล่าสุด  นายราวิล มากานอฟ ผู้บริหารบริษัทลูคอยล์ (Lukoil) ซึ่งมีความใกล้ชิดกับปธน.วลาดิมีร์ ปูติน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ย. โดยรายงานข่าวระบุว่า เขาเสียชีวิตเนื่องจากพลัดตกจากหน้าต่างของโรงพยาบาลในกรุงมอสโก ขณะที่บริษัทลูคอยล์กลับแถลงว่า นายมากานอฟเสียชีวิต เนื่องจากอาการป่วยร้ายแรง