ยอด “เที่ยวบิน-โรงแรม” ลอนดอนพุ่งประวัติการณ์ ร่วมพิธีควีนเอลิซาเบธที่ 2

ยอด “เที่ยวบิน-โรงแรม” ลอนดอนพุ่งประวัติการณ์ ร่วมพิธีควีนเอลิซาเบธที่ 2

แอปพลิเคชัน Hopper ซึ่งรวบรวมจองเที่ยวบินทุกสายการบินไว้ในแห่งเดียว ชี้ ความสนใจในการเดินทางไปยังกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่เป็นประวัติการณ์ หลังการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

การค้นหาเที่ยวบิน การจอง และความต้องการที่พักโรงแรมในกรุงลอนดอน ในช่วงพระราชพิธีพระบรมศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้ ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในยุโรป สหรัฐ แคนาดา และหลายประเทศในเอเชีย โดยมีวันเดินทางที่ต้องการมากที่สุด ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.ย. จนถึงวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. 

ความต้องการเที่ยวบินสหรัฐ เพิ่มขึ้น 49% นับตั้งแต่การประกาศควีนเอลิซาเบธที่ 2 สิ้นพระชนม์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ซึ่งการจองเที่ยวบินไปยังลอนดอนเพิ่มขึ้น 38% จากสัปดาห์ที่แล้ว

ฝรั่งเศส อิตาลี และสาธารณรัฐเช็ก เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการค้นหาเที่ยวบินไปลอนดอนมากที่สุด ขณะที่ความต้องการของแอลเบเนีย เพิ่มสูงขึ้นถึง 730%

ทิม เฮนท์เชล ซีอีโอของ HotelPlanner กล่าวว่า การจองโรงแรมคาดจะเพิ่มขึ้น 32% ในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า

“ก่อนการเสด็จสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 อัตราการเข้าพักโรงแรมในอังกฤษนั้นต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่ในปี 2563 ประมาณ 10%”  เฮนท์เชลกล่าวและเสริมว่า มีความเป็นไปได้สูงที่โรงแรมในลอนดอน และโรงแรมในเมืองใกล้เคียงอย่างเมืองเคนต์ จะแซงหน้าอัตราการเข้าพักและรายได้ในปี 2563” 

เจ้าหน้าที่สนามบินฮีทโธรว์ เปิดเผยว่า บรรยากาศในสนามบินช่วงวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เฝ้าอยู่หน้าจอโทรทัศน์และถ่ายทอดสดพิธีเชิญหีบพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ไปยังพระราชวังบักกิงแฮม 

สนามบินฮีทโธรว์จำกัดจำนวนผู้โดยสาร 100,000 คนต่อวัน ตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นมา ซึ่งเป็นไปตามมาตรการหลังโควิด-19 และเมื่อความต้องการการเดินทางไปยังลอนดอนเพิ่มขึ้น ทำให้มีความท้าทายเป็นพิเศษ