อังกฤษประกาศลดธงครึ่งเสา 10 วันไว้อาลัยการเสด็จสวรรคตของควีนเอลิซาเบธ

อังกฤษประกาศลดธงครึ่งเสา 10 วันไว้อาลัยการเสด็จสวรรคตของควีนเอลิซาเบธ

อังกฤษประกาศไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นเวลา 10 วัน โดยจะมีการลดธงลงครึ่งเสาทั่วสหราชอาณาจักร

 สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมออกแถลงการณ์ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสิ้นพระชนม์ ขณะทรงมีพระชนมายุ 96 พรรษา และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ จะขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานอ้างแถลงการณ์จากพระตำหนักแคลเรนซ์ยืนยันว่า กษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษจะทรงเป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการในพระนาม กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3
 

ด้านเจ้าหน้าที่ราชสำนัก ได้นำป้ายประกาศแจ้งข่าวถึงการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ติดประกาศไว้ที่หน้าประตูสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 8 ก.ย.


ขณะที่บริเวณประตูรั้วด้านหน้าสำนักพระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอน ได้มีการตั้งกรอบป้ายประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการถึงการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยเขียนข้อความว่า “สมเด็จพระราชินีนาถเสด็จสวรรคตอย่างสงบที่บัลมอรัลเมื่อช่วงบ่ายนี้” และว่า “พระมหากษัตริย์และพระราชินีแห่งคอนสอร์ท จะยังคงทรงประทับอยู่ที่บัลมอรัลในช่วงเย็นนี้และจะเสด็จกรุงลอนดอนในวันพรุ่งนี้(9 ก.ย.)” โดยหมายถึงกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และพระชายาคามิลลา