“ดอลลาร์” แข็งค่า แตะระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี

“ดอลลาร์” แข็งค่า แตะระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี

“ค่าเงินดอลลาร์” พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ ในวันจันทร์ (29 ส.ค.) หลังจากที่พาวเวลส่งสัญญาณยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงอีกนาน หวังลดเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น

เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ พบว่า ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบสองทศวรรษ

ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลง 2.5% ในการซื้อขายดอลลาร์ช่วงแรกในสหภาพยุโรป ที่ระดับ 0.99415 ขณะทีค่าเงินปอนด์ของอังกฤษร่วงลงต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง

ตลาดลอนดอนปิดทำการเนื่องในวันหยุด 

สกุลเงินของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในช่วงเช้านี้  FactSet ระบุว่า ในช่วงเช้าวันนี้ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น 1% เมื่อเทียบกับเงินวอน ที่ระดับ 1,349.6 วอน ซึ่งเป็นการแข็งค่ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552

นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 138.53 เยน, แข็งค่า 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สิงคโปร์ ที่ระดับ 1.3988 ดอลลาร์สิงคโปร์ และแข็งค่า 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ออสเตรเลีย ที่ระดับ 0.6863 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม นายเจอโรม พาวเวล  ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)กล่าวในการประชุมประจำปีของเฟด ที่เมืองแจ็กสัน โฮล เมื่อวันศุกร์ (26 ส.ค.) ว่า ภารกิจของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่เสร็จสิ้น โดยเฟดจะยังคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและตลาดแรงงานสหรัฐ