ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 2.37 ดอลล์เหตุเทขายทำกำไรฉุดตลาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 2.37 ดอลล์เหตุเทขายทำกำไรฉุดตลาด

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี(25ส.ค.)ปรับตัวลง 2.37 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 2.37 ดอลลาร์ ปิดที่ 92.52 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 1.88 ดอลลาร์ ปิดที่ 99.34 ดอลลาร์/บาร์เรล 

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นวานนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการที่ซาอุดีอาระเบียส่งสัญญาณพร้อมปรับลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาในตลาด

 เจ้าชายอับดูลาซิส บิน ซัลมาน รัฐมนตรีพลังงานซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีความมุ่งมั่น ความยืดหยุ่น และแนวทางในการรับมือกับความท้าทาย ซึ่งรวมถึงการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้ทุกเวลา และในรูปแบบที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ เจ้าชายอับดูลาซิสกล่าวว่า โอเปกและชาติพันธมิตรจะทำข้อตกลงฉบับใหม่ต่อจากปี 2565 ซึ่งจะสร้างขึ้นบนประสบการณ์ และความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งอาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดโลก