"เซเรนา วิลเลียมส์" อำลาวงการเทนนิสหลังจบ "ยูเอส โอเพน"

"เซเรนา วิลเลียมส์" อำลาวงการเทนนิสหลังจบ "ยูเอส โอเพน"

"เซเรนา วิลเลียมส์" ยอดนักเทนนิสเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย ประกาศเตรียมแขวนแร็กเก็ต หลังจากจบการแข่งขันยูเอส โอเพน ช่วงปลายเดือนนี้

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงเดี่ยวชาวอเมริกัน เปิดเผยในวันอังคาร (9 ส.ค.) ว่า เธอเริ่มลดการเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสในรายการต่าง ๆ และมีแผนที่จะยุติการแข่งขันเทนนิสทุกรายการ หลังจากจบการแข่งขันยูเอส โอเพน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

วิลเลียมส์ลงแข่งขันเพียง 2 แมตช์เท่านั้น นับตั้งแต่เธอกลับมาร่วมแข่งขันในศึกวิมเบิลดันในเดือน มิ.ย. หลังจากที่ห่างหายจากการแข่งขันไปนานถึง 1 ปี และล่าสุดเมื่อวันจันทร์ (8 ส.ค.) วิลเลียมส์สามารถเอาชนะ นูเรีย ปาร์ริซาส์ ดิแอซ นักหวดลูกสักหลาดชาวสเปนในศึกโตรอนโต โอเพน

ทั้งนี้ วิลเลียมส์ประกาศอำลาวงการเทนนิสผ่านทางบทความในนิตยสาร Vogue ซึ่งเผยแพร่ในวันอังคาร (9 ส.ค.) ว่า "ฉันไม่เคยชอบคำว่าเกษียณเลย แต่นี่อาจจะเป็นคำพูดที่ดีที่สุดที่ฉันจะสามารถอธิบายถึงเหตุผลในการอำลาวงการ ฉันอยากบอกพวกคุณว่า ฉันกำลังจะยุติการแข่งขันเทนนิส เพื่อหันไปทำสิ่งอื่น ๆ ที่มีความสำคัญต่อฉัน"

วิลเลียมส์ กล่าวว่า เธอจะหันไปให้ความสำคัญกับครอบครัวของเธอ โดยเธอแต่งงานกับนายอเล็กซิส โอฮาเนียน ผู้ก่อตั้งบริษัทเรดดิต (Reddit)

"ฉันไม่เคยคิดที่จะเลือกระหว่างเทนนิสและครอบครัว เพราะฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรม แต่ตอนนี้ฉันจำเป็นต้องหันมาให้ความสำคัญกับการเป็นแม่ รวมทั้งเป้าหมายทางด้านจิตวิญญาณของฉัน และท้ายที่สุดคือฉันต้องการค้นพบสิ่งที่แตกต่างไปจากเทนนิส" วิลเลียมส์กล่าว

ที่ผ่านมา วิลเลียมส์ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทจำนวนมาก ซึ่งรวมถึง Nike, Audemars Piguet, Away, Beats, Bumble, Gatorade, Gucci, Lincoln, Michelob, Nintendo, Wilson Sporting Goods และ Procter and Gamble