แคนาดาผวา! มือปืนตระเวนยิงหลายจุด บาดเจ็บ - ตาย 2 ราย

แคนาดาผวา! มือปืนตระเวนยิงหลายจุด บาดเจ็บ - ตาย 2 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดา เผย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย ในเหตุระทึกขวัญมือปืนตระเวนไล่ยิงในรัฐบริติชโคลัมเบีย กลางดึกจนถึงรุ่งเช้าวันจันทร์ ขณะที่ตำรวจสามารถวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยรายเดียวได้ในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดา แถลงในวันจันทร์ (25 ก.ค.) ว่า เหยื่อทั้งสี่รายถูกยิงในจุดเกิดเหตุที่ต่างกัน

ตำรวจท้องที่แจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินที่ระบุ รูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัย และยานพาหนะของผู้ต้องสงสัยช่วงก่อน 06.20 น.ของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไล่ยิงหลายจุดในเมืองแลงลีย์ ห่างจากเมืองแวนคูเวอร์ไปทางตะวันออกราว 25 ไมล์ในรัฐบริติชโคลัมเบีย โดยเริ่มขึ้นจุดแรกตั้งแต่หลังเที่ยงคืนและเกิดเหตุอีก 3 จุดจนถึงรุ่งเช้ารวมระยะเวลาราว 6 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิตชาย 2 ราย และผู้บาดเจ็บหญิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย

ในจุดเกิดเหตุมีทั้งกาสิโน ห้างสรรพสินค้า อาคารที่พักอาศัย และป้ายจอดรถโดยสาร ที่อยู่ห่างกันเพียงไม่กี่กิโลเมตร และผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเพียงรายเดียวถูกยิงเสียชีวิตที่ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า ศพของเขาถูกพบใกล้ผู้บาดเจ็บชายและรถตำรวจมีรอยกระสุนพรุนถึง 9 นัดที่กระจกหน้า และกระจกข้างฝั่งคนขับ แต่ยังไม่แน่ชัดว่า คนร้ายยิงใส่ตำรวจ หรือตำรวจยิงทะลุกระจกหน้าต่าง

ตำรวจ เปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุ คือ จอร์แดน แดเนียล ก๊อกกิน วัย 28 ปี ชาวเมืองเซอร์รีย์ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรม แต่เป็นที่รู้จักของตำรวจ และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาผู้ที่อาจเคยติดต่อกับเขาหรือรู้การเคลื่อนไหวของเขา

ตำรวจ เชื่อว่ามือปืนพุ่งเป้ายิงคนไร้บ้านในพื้นที่เหล่านั้น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะระบุเหตุจูงใจ และชี้แจงว่า การแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินไม่ได้กระทำรวดเร็วตั้งแต่แรก เพราะชุดสอบสวนยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุการณ์ในแต่ละจุดเกี่ยวข้องกันหรือไม่

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์