ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 8.30 ดอลล์ขณะนลท.เทขายลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟด

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 8.30 ดอลล์ขณะนลท.เทขายลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟด

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์(25ก.ค.)ปรับตัวลง 8.30 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนส่งแรงขายเพื่อลดความเสี่ยง ก่อนการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สัปดาห์นี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 8.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,719.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมวันที่ 26-27 ก.ค. นี้ ซึ่งการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 สำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 ในวันที่ 28 ก.ค. หลังจากเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าจีดีพีหดตัว 1.6% ในไตรมาส 1

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.6% ในไตรมาส 2 จากเดิมที่คาดการณ์ในวันที่ 15 ก.ค.ว่ามีแนวโน้มหดตัว 1.5%

ตัวเลขคาดการณ์ GDPNow บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.6% ทั้งในไตรมาส 1 และ 2 ซึ่งแสดงว่าสหรัฐเข้าเกณฑ์นิยามของการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย เนื่องจากเศรษฐกิจหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน

เฟดสาขาแอตแลนตาจะรายงานตัวเลขคาดการณ์ GDPNow ครั้งใหม่ในวันที่ 27 ก.ค. ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 2 ในวันที่ 28 ก.ค.