ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่ม 13.20 ดอลล์ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดรอบ15เดือน

ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่ม 13.20 ดอลล์ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดรอบ15เดือน

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันพฤหัสบดี(21ก.ค.)ปรับตัวขึ้น 13.20 ดอลลาร์ ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 15 เดือน แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันพฤหัสบดี(21ก.ค.)ปรับตัวขึ้น 13.20 ดอลลาร์ ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 15 เดือน แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ โดยช่วงเปิดตลาดราคาทองดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดเพราะถูกกดดันจากการที่ธนาคารกลางทั่วโลกมีแนวโน้มเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ  นอกจากนี้ นักลงทุนเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังคลายกังวลเกี่ยวกับการส่งก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียมายังสหภาพยุโรป (อียู)

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 13.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,713.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์

รัสเซียได้กลับมาส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรปผ่านทางท่อส่ง Nord Stream 1 ในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นการซ่อมบำรุงประจำปี ขณะที่ก่อนหน้านี้มีความวิตกกังวลว่ารัสเซียจะไม่ส่งก๊าซให้ยุโรป แม้เสร็จสิ้นการซ่อมบำรุง

ทั้งนี้ ท่อส่ง Nord Stream 1 ซึ่งมีการจัดส่งก๊าซมากกว่า 1 ใน 3 ของรัสเซียให้แก่ยุโรป ได้ทำการซ่อมบำรุงประจำปีตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. และมีกำหนดเสร็จสิ้นในวันที่ 21 ก.ค.

ขณะเดียวกัน ราคาทองยังได้รับผลกระทบจากการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย