มือปืนกราดยิงกลางห้างดังในสหรัฐดับ 3 ราย

มือปืนกราดยิงกลางห้างดังในสหรัฐดับ 3 ราย

เกิดเหตุมือปืนกราดยิงผู้คนบริเวณศูนย์อาหารด้านนอกห้างสรรพสินค้ารัฐอินดีแอนา เมื่อวันอาทิตย์ เสียชีวิต 3 ราย ผู้เห็นเหตุการณ์ที่พกอาวุธ ช่วยยิงสกัดคนร้ายจนบาดเจ็บสาหัส

หนังสือพิมพ์อินเดียแนโพลิส สตาร์ รายงานอ้างข้อมูลจาก จิม ไอสัน สารวัตรตำรวจประจำเมืองกรีนวูด ระบุว่า เมื่อเย็นวันอาทิตย์ (17 ก.ค.) มือปืนรายหนึ่งเปิดฉากกราดยิงผู้คนบริเวณศูนย์อาหารด้านนอกห้างสรรพสินค้ากรีนวู้ดพาร์คมอลล์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสามราย บาดเจ็บสาหัสอีกสองราย

ไอสันเผยด้วยว่า ฮีโร่ตัวจริงคือ พลเมืองดีวัย 22 ปี ที่พกอาวุธปืนอย่างถูกกฎหมายอยู่ในที่เกิดเหตุพอดี และสามารถหยุดคนร้ายได้ทันทีที่คนร้ายเริ่มกราดยิง

ตามรายงานข่าว คนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว  อาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนไรเฟิล และยังพบซองกระสุนปืนอีกมากมาย ตำรวจไม่เปิดเผยชื่อคนร้าย และพลเมืองที่พกปืน ขณะเกิดเหตุผู้คนในห้าง และพนักงานต่างวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงหลังได้ยินเสียงปืน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลทั่วประเทศ เกี่ยวกับเหตุกราดยิงในโรงเรียน สถานที่ทำงาน และพื้นที่สาธารณะ มีพาดหัวข่าวอยู่เป็นประจำ

ทั้งนี้ การสังหารหมู่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ร้านขายของชำในนิวยอร์ก ต่อมาเป็นโรงเรียนประถมในเท็กซัส และขบวนพาเหรดวันชาติสหรัฐ ทำให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดเกี่ยวกับกฎหมายการครอบครองอาวุธในสหรัฐ

เมื่อวันศุกร์ (15 ก.ค.) คณะกรรมาธิการตุลาการสหรัฐเผยว่า สัปดาห์นี้จะรับร่างกฎหมายควบคุมอาวุธร้ายแรงบางชนิด แต่คาดว่าร่างนี้อาจไม่ผ่านวุฒิสภา

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์