ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลง 8.25 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลง 8.25 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(12ก.ค.)ทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่อง 8.25 ดอลลาร์ เพราะถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 8.25 ดอลลาร์ ปิดที่ 95.84 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 7.61 ดอลลาร์ ปิดที่ 99.49 ดอลลาร์/บาร์เรล ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.

ทั้งนี้ ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดใกล้แตะระดับ 1.00 เทียบยูโร ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี โดยการแข็งค่าของดอลลาร์จะทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

เฟดสาขาแอตแลนตาเปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.2% ในไตรมาส 2 จากเดิมที่บ่งชี้ว่ามีแนวโน้มหดตัว 1.9%

ตัวเลขคาดการณ์ GDPNow บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัวในไตรมาส 2 รุนแรงน้อยกว่าไตรมาส 1 ซึ่งหดตัว 1.6% แต่ก็แสดงว่าเศรษฐกิจสหรัฐได้เข้าเกณฑ์การเกิดภาวะถดถอย เนื่องจากเศรษฐกิจหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนกังวลว่ายูโรโซนจะเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นหลังราคาน้ำมันทะยานขึ้น ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เกิดจากการที่รัสเซียบุกโจมตียูเครน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกต่อการที่จีนกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการใช้น้ำมันในประเทศ