‘มาเก๊า’ สั่งปิดห้างเพิ่ม เร่งป้องกันโควิดระบาด

‘มาเก๊า’ สั่งปิดห้างเพิ่ม เร่งป้องกันโควิดระบาด

หลังจากสั่งปิดกาสิโนเพราะพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ล่าสุด มาเก๊าได้สั่งปิดห้างสรรพสินค้า และปิดสถานที่อีกหลายแห่งทั่วทั้งเกาะ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด

หลังจากที่เพิ่งสั่งปิดกาสิโนที่มีชื่อเสียงที่สุดบนเกาะมาเก๊า เพราะพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ล่าสุด มาเก๊าได้สั่งปิดห้างสรรพสินค้าที่อยู่ข้างๆ กัน และยังมีคำสั่งปิดสถานที่อีกหลายแห่งทั่วทั้งเกาะ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิดทั้งนี้ หลายพื้นที่ในมาเก๊า ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ล่าสุด มีคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้าใหญ่ใจกลางเมืองที่มีชื่อว่า ‘วันเซ็นทรัล’ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อภายในห้างหลายคน ซึ่ง วันเซ็นทรัล เป็นห้างที่อยู่ภายในโรงแรม โฟร์ซีซัน อยู่ข้างๆ กับ โรงแรม แกรนด์ ลิสบัว ที่ถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้

นอกจาก ห้างสรรพสินค้า วันเซ็นทรัล ที่ถูกสั่งปิดไปแล้ว ก็ยังมีคำสั่งปิดอาคารในพื้นที่อื่นๆ รอบมาเก๊าอีกหลายสิบแห่ง ซึ่งแม้ว่ามาเก๊าจะไม่ได้ถูกสั่งล็อกดาวน์ทั่วทั้งเกาะ แต่ขณะนี้ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจเกือบทั้งหมดถูกสั่งปิดให้บริการ แถมร้านอาหารก็ไม่เปิดให้ลูกค้าเข้ามานั่งกินในร้าน สามารถซื้อกลับบ้านได้เพียงอย่างเดียว ก็ทำให้ชาวมาเก๊ากว่า 600,000 คน รู้สึกไม่ต่างอะไรจากการถูกล็อกดาวน์ แถมยังมีคำสั่งให้ชาวมาเก๊าเข้ารับการตรวจโควิดมากถึง 3 ครั้ง ในสัปดาห์นี้

ที่ผ่านมา มาเก๊าค่อนข้างปลอดภัยจากการระบาดของโควิด แต่อยู่ๆ ก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,000 คน ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ทางการจึงเร่งกักตัวผู้ติดเชื้อ รวมทั้งสั่งปิดสถานที่ ที่พบการแพร่เชื้อโควิด เพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์