ตำรวจชิคาโกเร่งล่าตัว 'บ็อบบี้' มือกราดยิงขบวนพาเหรดวันชาติสหรัฐ

ตำรวจชิคาโกเร่งล่าตัว 'บ็อบบี้' มือกราดยิงขบวนพาเหรดวันชาติสหรัฐ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัว"บ็อบบี้"ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐที่ไฮแลนด์พาร์คในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชิคาโกเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุครั้งนี้คือนายโรเบิร์ต อี ครีโม ที่ 3 (Robert E. Crimo III) หรือบ็อบบี้ วัย 22 ปี ใช้รถยนต์ Honda Fit รุ่นปี 2010 สีเงิน ป้ายทะเบียน Illinois DM80653 เป็นพาหนะในการเดินทางไปก่อเหตุ

จากนั้นได้ขึ้นไปบนหลังคาของอาคารที่อยู่ใกล้กับขบวนพาเหรด และใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงใส่ฝูงชนหลังจากงานพาเหรดเริ่มต้นได้เพียง 10 นาที ซึ่งทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานหลายร้อยคนต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยผู้ที่ถูกยิงมีอย่างน้อย 25 ราย อายุตั้งแต่ 8 ขวบไปจนถึง 25 ปี

นายคริส โคเวลลี โฆษกสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมประจำเขตเลคเคาตี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าตัวนายบ็อบบี้ และจะเผยแพร่ภาพถ่ายของนายบ็อบบี้ เพื่อให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสและนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายรายนี้

สหรัฐเพิ่งเผชิญกับการสูญเสียครั้งใหญ่จากเหตุกราดยิงเมื่อไม่นานมานี้ โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายวัยเพียง 18 ปีคือนายซัลวาดอร์ รามอส ได้ถือปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ AR-15 บุกเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถม Robb Elementary School จนเป็นเหตุให้เด็กประถม 19 คนและครูอีก 2 คนเสียชีวิต ซึ่งเป็นเหตุการณ์กราดยิงครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 10 ปีของสหรัฐ