แผ่นดินไหวพื้นที่ทางใต้อิหร่านแรงสั่นทะเทือน 6.3 แมกนิจูด-ตาย 5 เจ็บ 44

แผ่นดินไหวพื้นที่ทางใต้อิหร่านแรงสั่นทะเทือน 6.3 แมกนิจูด-ตาย 5 เจ็บ 44

เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิหร่าน วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3 แมกนิจูด เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 44 ราย

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 6.3 แมกนิจูดในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศในวันนี้( 2 ก.ค.)เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 44 คน

ทางการได้ส่งทีมกู้ภัยไปยังจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวใกล้กับหมู่บ้านซาเยห์ คอช(Sayeh Khosh) ในจังหวัดโฮร์โมซกอน ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 300 คน ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางใต้ประมาณ 1,000  กิโลเมตร

นอกจากนี้ เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้งหลังแผ่นดินไหว ทำให้อาคารบ้านเรือนและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ได้รับความเสียหาย และแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวรับรู้ได้ในประเทศข้างเคียง

ด้านหัวหน้าหน่วยงานด้านการจัดการเหตุฉุกเฉินชองจังหวัดฮอร์มุซกัน ที่อยู่บริเวณชายฝั่งอ่าวเปอร์เซีย ของอิหร่าน ให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ท้องถิ่นว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว 5 ราย และอีก 12 คน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล

โดยเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือและกู้ภัย พร้อมทั้งแจกจ่ายเต็นท์เพื่อใช้เป็นที่พักแรมฉุกเฉินสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้