สิงคโปร์พบติดโควิดใหม่วันเดียวพุ่งกว่าหมื่นราย สูงสุดในรอบ 3 เดือน

สิงคโปร์พบติดโควิดใหม่วันเดียวพุ่งกว่าหมื่นราย สูงสุดในรอบ 3 เดือน

เว็บไซต์ของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงานว่า ในวันอังคาร (28 มิ.ย.) สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวนสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน

สิงคโปร์รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้น 11,504 รายในวันอังคาร (28 มิ.ย.) โดยแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 10,732 ราย และผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 772 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 5,309 รายในวันจันทร์ (27 มิ.ย.) และเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่สูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. ซึ่งในครั้งนั้นพบผู้ติดเชื้อใหม่ 13,166 ราย

ส่วนผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่ที่ 437 ราย โดยมีผู้ป่วยอาการรุนแรง 9 ราย และ 36 รายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในวันอังคาร มีแนวโน้มที่จะสูงกว่าวันอื่น ๆ เนื่องจากผู้คนออกไปรวมตัวทางสังคมในช่วงสุดสัปดาห์เพิ่มขึ้น

นายออง เย คุง รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์กล่าวที่งานประชุมความมั่นคงด้านสาธารณสุขโลกในวันนี้ว่า ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ของสิงคโปร์อยู่ในสถานะที่ค่อนข้างคงที่ แต่ประชาชนก็ยังไม่ควรหยุดระวังตัวเนื่องจากการแพร่ระบาดยังไม่สิ้นสุด

โดยจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในสิงคโปร์เกิดจากเชื้อไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5 และคาดว่าจะมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่จากสายพันธุ์ใหม่ ๆ ในอนาคต

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์ส รายงานว่า นายลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่า รัฐบาลสิงคโปร์ไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมโรคโควิด-19 อีกครั้ง หากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แม้ทางการคาดว่า จะอยู่ร่วมกับการแพร่ระบาดระลอกนี้ได้โดยไม่ต้องเพิ่มข้อกำหนดใด ๆ ก็ตาม