มงลงทุกเวที ฟิลิปปินส์คว้ามิสอินเตอร์เนชันแนลควีน 2022

มงลงทุกเวที ฟิลิปปินส์คว้ามิสอินเตอร์เนชันแนลควีน 2022

เวทีประกวดมิสอินเตอร์เนชันแนลควีนที่ประเทศไทย ถือเป็นการประกวดนางงามจักรวาลของสาวงามข้ามเพศที่สื่อนอกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อคืนนี้ฟิวเชีย แอน ราวีนา จากฟิลิปปินส์คว้ามงกุฎไปครอง

เจ้าของธุรกิจวัย 27 ปีจากฟิลิปปินส์ เบียดคู่แข่ง 22 คน ขึ้นเป็นมิสอินเตอร์เนชันแนลควีน 2022 ขณะที่รองอันดับหนึ่งและรองอันดับสองตกเป็นของผู้ประกวดจากโคลอมเบียและฝรั่งเศสตามลำดับ

เจ้าตัวในชุดราตรีสีเงินระยิบระยับกล่าวบนเวที “สารแรกที่ดิฉันต้องการบอกกับทุกคน ขอให้ช่วยกันกระจายความรัก สันติภาพ และเอกภาพเพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่เราทำได้ในเวลานี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกตอนนี้”  

อลิสา พันธุศักดิ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) มิสทิฟฟานีโชว์ ผู้จัดการประกวดเผยว่า การประกวดงดไปเกือบสองปีเพราะโควิด-19 ระบาด ปีนี้กลับมาจัดเพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งความเท่าเทียม

เวทีดังแห่งเมืองพัทยาจัดขึ้นเมื่อสิบกว่าปีก่อน เพื่อช่วยให้สังคมยอมรับผู้หญิงข้ามเพศมากขึ้น ประเทศไทยเปิดกว้างและมีชาว LGBT+ แสดงตัวให้เห็นมากที่สุดประเทศหนึ่งของเอเชีย สะท้อนภาพลักษณ์การเป็นสังคมยอมรับ LGBT+ และดึงดูดนักท่องเที่ยว LGBT+ ต่างชาติ

แต่นักเคลื่อนไหวกล่าวว่า กฎหมายและสถาบันในสังคมไทยยังไม่เปลี่ยนทัศนคติ และยังคงเลือกปฏิบัติต่อชาว LGBT+ และคู่สมรสเพศเดียวกัน