ปักกิ่งไฟเขียวเด็กประถม-มัธยมกลับเข้าชั้นเรียนได้จันทร์หน้าหลังโควิดลด

ปักกิ่งไฟเขียวเด็กประถม-มัธยมกลับเข้าชั้นเรียนได้จันทร์หน้าหลังโควิดลด

คณะกรรมการการศึกษาของกรุงปักกิ่งเปิดเผยในวันนี้ (25 มิ.ย.) ว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทุกคนในกรุงปักกิ่งสามารถกลับเข้าชั้นเรียนได้แล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้ (27 มิ.ย.) เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านม

คณะกรรมการการศึกษาของกรุงปักกิ่งเปิดเผยในวันนี้ (25 มิ.ย.) ว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทุกคนในกรุงปักกิ่งสามารถกลับเข้าชั้นเรียนได้แล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้ (27 มิ.ย.) เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่วนโรงเรียนอนุบาลจะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.เป็นต้นไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กรุงปักกิ่งได้สั่งปิดโรงเรียนในช่วงต้นเดือนพ.ค. และขอให้นักเรียนเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์ เนื่องจากยอดติดเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดในประเทศพุ่งสูงขึ้น ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายนั้นได้รับอนุญาตให้กลับเข้าชั้นเรียนได้ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ด้านสำนักงานกีฬาแห่งกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่า กิจกรรมกีฬาสำหรับเยาวชนสามารถกลับมาดำเนินการได้ในสถานที่ที่ไม่ใช่โรงเรียนในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ในพื้นที่ซึ่งไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อในชุมชนเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน ยกเว้นสถานที่ในชั้นใต้ดินซึ่งจะยังคงปิดทำการอยู่

สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานควรจำกัดไว้ที่ 75% ของความจุปกติ และผู้เข้าร่วมควรแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่งเป็นหนึ่งในหลายเมืองในจีนที่ใช้มาตรการควบคุมเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนระหว่างเดือนมี.ค.ถึงพ.ค. โดยความพยายามดังกล่าวทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจของจีน