สังเวย2ศพเหตุกราดยิงผับเกย์ในนอร์เวย์

สังเวย2ศพเหตุกราดยิงผับเกย์ในนอร์เวย์

เกิดเหตุกราดยิงที่ผับชาวเกย์ในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บมากกว่า 20 คน ตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

เกิดเหตุยิงกันที่บาร์เกย์ชื่อ "ลอนดอน ผับ" ในกรุงออสโล เมืองหลวงของนอร์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บกว่า 20 คน คโดยลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นรถฉุกเฉินหลายคัน จอดอยู่ด้านนอกผับเมื่อเวลา 01.15 น.ช่วงเช้ามืดของวันนี้(25มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น 

ตำรวจสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้ในจุดที่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุจูงใจ ขณะที่สื่อท้องถิ่น "วีจี" รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คน คนผู้บาดเจ็บได้รับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ 12 คน และที่เหลือถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 คน 

 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำหนดให้จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่เข้าได้เฉพาะตำรวจหลังเกิดเหตุการณ์ที่มีการใช้อาวุธ ขณะที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยออสโล แถลงว่า ต้องปรับระดับการรับมือเป็น "สีแดง" หลังเกิดเหตุ 

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เห็นชายคนหนึ่งเดินถือกระเป๋าเข้าไปในผับ ก่อนจะหยิบอาวุธปืนออกมาและเริ่มกราดยิง ส่วนอีกคนบอกว่า คนร้ายยิงออกไปประมาณ 20 นัด