เน็ตฟลิกซ์ปลดพนักงานเพิ่ม 300 คน หวังลดค่าใช้จ่ายช่วงรายได้หด

เน็ตฟลิกซ์ปลดพนักงานเพิ่ม 300 คน หวังลดค่าใช้จ่ายช่วงรายได้หด

เน็ตฟลิกซ์ ประกาศปลดพนักงานเพิ่มอีกประมาณ 300 คน คิดเป็นสัดส่วน 3% ของพนักงานทั้งหมด หลังจากปลดพนักงานไปแล้วประมาณ 150 คน ก่อนหน้านี้ เหตุสมาชิกลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

เน็ตฟลิกซ์ ระบุว่า "วันนี้เราเสียใจที่ต้องปลดพนักงานอีกประมาณ 300 คน ขณะที่เรายังคงลงทุนอย่างมากในธุรกิจนี้ เราตัดสินใจทำแบบนี้เพื่อให้ค่าใช้จ่ายสอดคล้องกับรายได้ที่ชะลอตัวลง เราขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำให้กับเน็ตฟลิกซ์ และกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อสนับสนุนพวกเขาให้ผ่านพ้นการเปลี่ยนแปลงที่ยากลำบากนี้"

เว็บไซต์สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์แจ้งเตือนบรรดานักลงทุนว่าจะปรับลดการเพิ่มรายจ่ายในช่วง 2 ปีข้างหน้า โดยนายสเปนเซอร์ นูแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเน็ตฟลิกซ์ ระบุ ระหว่างการรายงานผลประกอบการของบริษัทในเดือนเม.ย.ว่า เน็ตฟลิกซ์พยายามที่จะปรับลดรายจ่ายลงอย่างรอบคอบเพื่อให้สะท้อนความเป็นจริงของธุรกิจ แต่บริษัทยังมีแผนจะลงทุนครั้งใหญ่ รวมถึงงบผลิตคอนเทนต์ประมาณ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์กำลังดำเนินการเพื่อปราบปรามการแชร์รหัสผ่านด้วยเช่นกัน โดยนอกเหนือจากครัวเรือนที่จ่ายค่าสมาชิก 222 ล้านรายแล้ว ยังมีอีกกว่า 100 ล้านครัวเรือนที่ใช้บริการเน็ตฟลิกซ์ผ่านการแชร์บัญชีร่วมกัน

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์