ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง 40 เซนต์เหตุวิตกเศรษฐกิจถดถอย

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง 40 เซนต์เหตุวิตกเศรษฐกิจถดถอย

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันพุธ(22มิ.ย.)ปรับตัวร่วงลง 40 เซนต์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่ธนาคารกลางทั่วโลกพากันขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค.  ลดลง 40 เซนต์ ปิดที่ 1,838.40 ดอลลาร์/ออนซ์

การปรับตัวลงของราคาทองคำฟิวเจอร์มีขึ้นหลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวยืนยันต่อสภาคองเกรสในวันพุธ(22มิ.ย.)ว่า เฟดมีความมุ่งมั่นและมีความสามารถในการสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นในสหรัฐ

"ภายในองค์กรของเฟด เราเข้าใจดีถึงผลกระทบจากเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะสกัดเงินเฟ้อให้ชะลอตัวลง และเรากำลังดำเนินการอย่างรวดเร็วไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ซึ่งเรามีทั้งเครื่องมือที่เราต้องการ และมีความตั้งใจที่จะฟื้นฟูเสถียรภาพด้านราคาสำหรับครัวเรือนและภาคธุรกิจของชาวอเมริกัน" นายพาวเวลกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้

 ทั้งนี้ นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันนี้และพรุ่งนี้ หลังจากที่เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 28 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยนายพาวเวลกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ ก่อนที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้

 นอกจากนี้ นายพาวเวลยังระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในภาวะที่น่าพึงพอใจ โดยมีตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ขณะที่อุปสงค์อยู่ในระดับสูง