'โจ ไบเดน'จักรยานล้มช่วงพักผ่อนที่รัฐเดลาแวร์

'โจ ไบเดน'จักรยานล้มช่วงพักผ่อนที่รัฐเดลาแวร์

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม ระหว่างปั่นจักรยานเพื่อพักผ่อนที่ชายหาดรีโฮโบธ รัฐเดลาแวร์ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐวัย 79 ปี ประสบเหตุจักรยานยนต์ล้มระหว่างทักทายกับผู้สนับสนุน เมื่อเวลา 09.40 น.ของวันเสาร์ (18 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่สืบราชการลับพากันเข้ามาโอบล้อมและช่วยพยุงตัวไบเดนให้ลุกจากพื้นถือเป็นภาพเหตุการณ์ที่ค่อนข้างชุลมุน

ประธานาธิบดีไบเดน กล่าวว่า "ผมไม่เป็นไร ผมสบายดี"  และบอกว่าอุบัติเหตุเล็กน้อยที่เกิดขึ้นครั้งนี้เกิดจากการที่รองเท้าของเขาขัดกับแป้นเหยียบจักรยาน

ด้านทำเนียบขาวแถลงยืนยันในเวลาต่อมาว่า ประธานาธิบดีไบเดน สบายดี  พร้อมทั้งระบุว่า ประธานาธิบดีไบเดนไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ ประธานาธิบดีไบเดนได้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง โดยเฉพาะการก้าวพลาดสะดุดบันไดขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันหลายครั้ง นับตั้งแต่ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อ 16 เดือนก่อน

โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ระหว่างออกเดินทางจากกรุงวอชิงตัน เพื่อไปให้สัมภาษณ์กับ จิมมี คิมเมล พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง