เทสลาปลดผู้จัดการในสิงคโปร์หลัง 'อีลอน มัสก์' เตรียมปลดพนักงาน

เทสลาปลดผู้จัดการในสิงคโปร์หลัง 'อีลอน มัสก์' เตรียมปลดพนักงาน

บริษัทเทสลาประกาศปลดผู้จัดการระดับประเทศประจำสิงคโปร์ หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทออกมาเตือนเกี่ยวกับการปรับลดจำนวนพนักงานทั่วโลก

นายคริสโตเฟอร์ บูซิกส์ ผู้จัดการระดับประเทศของเทสลาประจำสิงคโปร์ได้โพสต์ในลิงด์อินว่า เขาได้ถูกบริษัทเลิกจ้าง โดยเขาไม่ได้ให้เหตุผลที่เจาะจงใดๆ แต่ระบุว่าเกี่ยวกับแผนการปรับลดพนักงานของเทสลา

ทั้งนี้ ข้อมูลบนโปรไฟล์ลิงด์อิน ของนายบูซิกส์ ระบุว่า เขาเป็นผู้จัดการระดับประเทศของเทสลาประจำสิงคโปร์ และเข้าทำงานที่บริษัทเพียงหนึ่งปีเศษ

นายบูซิกส์ ซึ่งขณะนี้เป็นอดีตพนักงานของเทสลายังกล่าวว่า เขาคือ ผู้จัดการระดับประเทศคนแรกของเทสลาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปีที่ผ่านมา เขาและทีมร่วมกันสร้างธุรกิจขึ้นมาตั้งแต่ต้น พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำเร็จบางส่วน ซึ่งรวมถึงการตั้งโชว์รูม 2 แห่ง ศูนย์บริการ 1 แห่ง และการเปิดตัวรถยนต์เทสลารุ่นโมเดล วาย ในสิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายอีลอน มัสก์ได้ส่งจดหมายแจ้งพนักงานให้ทราบถึงแผนการ “ปรับลดพนักงานลง 10%” เนื่องจากบริษัทหลายสาขามีพนักงานมากเกินไป นอกจากนี้ นายมัสก์ยังระบุในอีเมลอีกฉบับถึงผู้บริหารว่า เขารู้สึก “แย่มาก” เกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจในตอนนี้

ทั้งนี้ ข้อมูลในช่วงสิ้นปี 2564 ระบุว่า บริษัทเทสลามีพนักงานทั่วโลกเกือบ 100,000 คน

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์