'ยูไนเต็ด แอร์ไลน์'เผยยอดค้นหาเที่ยวตปท.พุ่งรับสหรัฐยกเลิกตรวจโควิด

'ยูไนเต็ด แอร์ไลน์'เผยยอดค้นหาเที่ยวตปท.พุ่งรับสหรัฐยกเลิกตรวจโควิด

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เผยว่า ยอดการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น หลังสหรัฐยุติมาตรการที่กำหนดให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าสหรัฐทางเครื่องบินต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ

สหรัฐประกาศยกเลิกกฎเกณฑ์ดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) หลังจากที่บรรดาสายการบินได้พยายามล็อบบีรัฐบาลให้ยกเลิกการแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบซึ่งบังคับใช้มาตั้งแต่เดือนม.ค. 2564 โดยให้เหตุผลว่า เป็นการฉุดรั้งเศรษฐกิจของประเทศจากการฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบ หลังเผชิญภาวะถดถอยเนื่องจากการระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ระบุว่า ผลการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.4 ล้านครั้งในช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% จากสัปดาห์ก่อน โดยในจำนวนนี้เป็นผลการค้นหาเกี่ยวกับการเดินทางจากสหรัฐไปยังจุดหมายปลายทางในต่างประเทศ อาทิ ยุโรป เม็กซิโก และแคริบเบียน ราว 1.5 ล้านครั้ง

สายการบินของสหรัฐมีผลประกอบการรายไตรมาสที่แข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากดีมานด์การท่องเที่ยวที่สดใส ขณะที่สายการบินรายใหญ่หลายแห่งได้ปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ของไตรมาสปัจจุบัน แม้จะยังกลับมาให้บริการได้ไม่เต็มอัตราเดิมก็ตาม

ขณะเดียวกัน สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ยังได้เพิ่มบริการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อรองรับความต้องการเดินทางที่คั่งค้าง โดยมีเที่ยวบิน 30 เที่ยวที่จะเปิดให้บริการใหม่และกลับมาให้บริการอีกรอบในช่วงฤดูร้อนนี้