หุ้น 'สควิดเกม' พุ่งเกือบ 30% หลังเน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้างซีซัน 2

หุ้น 'สควิดเกม' พุ่งเกือบ 30% หลังเน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้างซีซัน 2

หุ้นบริษัทบัคเก็ต สตูดิโอ ของเกาหลีใต้ ซึ่งถือหุ้นในบริษัทที่ดูแล อีจองแจ นักแสดงนำในซีรีส์ยอดฮิตของเกาหลีใต้เรื่องสควิดเกมพุ่งขึ้นเกือบ 30% ณ เวลา 13.26 น. ตามเวลาไทย หลังเน็ตฟลิกซ์ประกาศนำซีรีส์ดังกล่าวมาสร้างซีซันสอง

ฮวัง ดงฮยอก ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และผู้สร้างสควิดเกม ระบุในจดหมายบนเว็บไซต์ของเน็ตฟลิกซ์ว่า "ลุยกับเราไปอีกรอบ" โดยอีจองแจ จะกลับมารับบทกีฮุนเหมือนเดิม และยังมีตัวละครใหม่อย่าง "ชอลซู" ซึ่งเป็นแฟนของ "ยองฮี" ตุ๊กตานักฆ่าจากซีซันที่หนึ่ง หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่าน้องโกโกวานั่นเอง

สควิดเกมเป็นซีรีส์ระทึกขวัญ 9 ตอนที่นำคนจนมาแข่งกันในเกมเด็กเล่นแบบเสี่ยงตายเพื่อชิงเงินรางวัล 4.56 หมื่นล้านวอน (38.19 ล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นซีรีส์ที่เปิดตัวจนทำเงินได้มากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ ทั้งยังจุดกระแสความนิยมคอนเทนต์เกาหลีทั่วโลกด้วย

นอกจากนี้ ความสำเร็จของสควิดเกมยังทำให้แพลตฟอร์มสตรีมรายอื่นๆ หันมาลงทุนกับคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อดึงดูดสมาชิกแพลตฟอร์ม โดยการสร้างสควิดเกมซีซันสองคาดว่าเป็นแผนเพิ่มยอดสมัครสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์ หลังจากที่ยอดสมาชิกลดฮวบเหนือความคาดหมายในไตรมาสแรกของปีนี้

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์