รัสเซียรีแบรนด์'แมคโดนัลด์’ เป็น' Vkusno & tochka'

รัสเซียรีแบรนด์'แมคโดนัลด์’ เป็น' Vkusno & tochka'

หลังแมคโดนัลด์ เครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ถอนตัวจากตลาดรัสเซีย เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการทำสงครามกับยูเครนของรัฐบาลรัสเซีย ล่าสุด นักธุรกิจรัสเซียได้เปิดร้านแมคโดนัลด์เวอร์ชันรัสเซีย โดยใช้ชื่อว่า ' Vkusno & tochka'

ร้านแมคโดนัลด์ เวอร์ชันรัสเซียเริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันอาทิตย์(12 มิ.ย.) เป็นวันแรก โดยคำว่า “vkusno” ในภาษารัสเซียแปลว่า “อร่อย” และคำว่า tochka แปลว่า “จุด

อย่างไรก็ตาม แม้ร้านแมคโดนัลด์แห่งนี้จะเป็นเวอร์ชันรัสเซีย แต่ทางร้านยังคงจำหน่ายอาหารจานด่วนภายใต้คอนเซปต์เดิมคือเป็นอาหารจานด่วนสไตล์อเมริกัน เช่น เบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟราย อีกทั้งยังใช้เครื่องครัวและอุปกรณ์ต่างๆ จากร้านแมคโดนัลด์อเมริกันเหมือนเดิม

"โอเลก ปาโรเยฟ" ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร( ซีอีโอ)Vkusno & tochka  ตั้งเป้าว่าจะเปิดร้านให้ได้ 200 แห่งภายในสิ้นเดือนมิ.ย. และเปิดให้ได้ทั้งหมด 850 สาขาภายในช่วงสิ้นสุดฤดูร้อน ทั้งยังตั้งเป้าให้ลูกค้าไม่รู้สึกถึงความแตกต่างจากแบรนด์เดิมในแง่ของคุณภาพและบรรยากาศ 

เจ้าของแบรนด์รายใหม่ ระบุว่าจะลงทุน 7 พันล้านรูเบิลภายในปีนี้ พร้อมทั้งจ้างพนักงานกว่า 50,000 คน เพื่อให้อดีตพนักงานแมคโดนัลด์ในรัสเซียยังคงมีงานทำต่อไป