‘เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี’ เรตติ้งต่ำสุดอีกครั้งก่อนงานแพลตินัม จูบิลี

‘เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี’ เรตติ้งต่ำสุดอีกครั้งก่อนงานแพลตินัม จูบิลี

เมแกน มาร์เคิล และเจ้าชายแฮร์รี คะแนนนิยมในสายตาคนอังกฤษต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ในช่วงที่ทั้งคู่กำลังเตรียมตัวออกงานแพลตินัม จูบิลีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เว็บไซต์นิวส์วีครายงานว่า ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์กำลังเตรียมตัวเดินทางมาอังกฤษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี (แพลตินัม จูบิลี) ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 2 มิ.ย. คาดว่าทั้งคู่จะเข้าร่วมพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระราชินีนาถฯในวันที่ 3 มิ.ย. ร่วมกับพระบรมวงศานุวงศ์องค์อื่นๆ รวมถึงเจ้าชายแอนดรูว์ ผู้เสื่อมเสีย

อย่างไรก็ตาม แม้เมแกนจะเตรียมตัวออกงานครั้งแรกในสหราชอาณาจักรนับตั้งแต่ยกเลิกการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงในปี 2563 ผลสำรวจความคิดเห็นชุดใหม่โดยยูกัฟจากผู้ใหญ่ชาวอังกฤษ 1,692 คน ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ค.พบว่า คะแนนนิยมของทั้งคู่ลดลง

ผู้ให้ข้อมูล 63% หรือเกือบสองในสามมองเมแกนในด้านลบ ขณะที่ 23% มองในด้านบวก ทำให้คะแนนนิยมสุทธิของดัชเชสอยู่ที่ -42 จาก -39 ในการสำรวจครั้งก่อน

ส่วนเจ้าชายแฮร์รีมีคนไม่ชอบ 58% ชอบ 32% คะแนนนิยมสุทธิอยูที่ -26 ลดลงหนึ่งจุดจากการสำรวจครั้งก่อน

เอกสารข่าวประชาสัมพันธ์จากยูกัฟ ระบุ “ในตัวเลขรอบล่าสุด ความนิยมของแฮร์รีและเมแกนลดลงอีกครั้ง คะแนนของเชื้อพระวงศ์ทั้งสองต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่”

เดิมทีทั้งคู่เคยได้รับความชื่นชมจากคนอังกฤษหนุ่มสาวมากกว่าผู้สูงอายุ แต่ล่าสุดแม้แต่ในกลุ่มเจน Z ความชื่นชอบก็น้อยลง

โพลล่าสุดคนอายุ 18-24 ปี มองเจ้าชายแฮร์รีเป็นบวก 42% มองด้านลบ 33% ความนิยมสุทธิอยู่ที่ +9ส่วนเมแกนคนกลุ่มนี้มองบวก 38% มองลบ 36% เรตติ้งสุทธิอยู่ที่ +2ตรงข้ามกับควีนมีคะแนนสุทธิในกลุ่มผู้ใหญ่ +69 และ +42 ในกลุ่มอายุ 18-24 ปี

ชาวอังกฤษยังรู้สึกด้วยว่า เจ้าชายวิลเลียมจะเป็นบุคคลต้นแบบได้ดีกว่าเจ้าชายแฮร์รีผู้ให้ข้อมูล 72% มองว่า เจ้าชายวิลเลียมจะเป็นบุคคลต้นแบบที่ดี 6% มองว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เจ้าชายแฮร์รีถูกมองว่าเป็นบุคคลต้นแบบที่ดี 31% เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี 36%

เมแกนและเจ้าชายแฮร์รีเคยมีเรตติ้งดีกว่านี้ในอังกฤษ ก่อนตัดสินใจเลิกปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงเมื่อเดือน ม.ค.2563 จากนั้นความนิยมในหมู่ประชาชนก็เริ่มลดลง

เจ้าชายแฮร์รีเคยถูกชาวอังกฤษมองอย่างชื่นชม 71% ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.2562 หลังจากตกเป็นข่าวลบส่วนใหญ่ในสื่ออังกฤษมานานหลายเดือน

ข้อมูลจากยูกัฟชุดเดียวกันระบุว่า เดือน ต.ค.2562 ผู้ใหญ่ชาวอังกฤษชอบเมแกน 55% ซึ่งตัวเลขแบบนี้ดูเหมือนเป็นความทรงจำอันนานแสนนานไปเสียแล้ว โดยคะแนนนิยมของทั้งคู่ดิ่งหนักหลังจากให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ ในเดือน มี.ค.2564