แฉ'อีลอน มัสก์'จ่าย2.5แสนดอลล์ปิดปากอดีตแอร์ถูกคุกคามทางเพศ

แฉ'อีลอน มัสก์'จ่าย2.5แสนดอลล์ปิดปากอดีตแอร์ถูกคุกคามทางเพศ

"อีลอน มัสก์"ถูกกล่าวหาจ่ายเงินเพื่อปิดปากอดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบริษัทสเปซเอ็กซ์จำนวน 250,000 ดอลลาร์แลกกับการไม่เปิดเผยเรื่องราวการล่วงละเมิดทางเพศ ที่เกิดขึ้นระหว่างเธอและมัสก์บินไปกรุงลอนดอนเมื่อปี 2559

 ซานฟราซิสโก เกตส์ สื่อในสหรัฐ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี(19 พ.ค)ว่า อีลอน มัสก์ ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศอดีตพนักงานหญิงบริษัทสเปซเอ็กซ์ ระหว่างเดินทางในเที่ยวบินเพื่อไปกรุงลอนดอนเมื่อปี 2559 และ มัสก์ จ่ายเงินเพื่อแลกกับการไม่ให้เปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณะเป็นจำนวน 250,000 ดอลลาร์ แก่อดีตพนักงานต้อนรับสาวรายนี้ในปี 2561

แหล่งข่าวผู้ไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า เพื่อนของเธอซึ่งทำงานตำแหน่งพนักงานต้อนรับมีใบประกาศนียบัตรรับรองความสามารถในการนวด ทำให้สามารถทำงานบนเครื่องให้กับมัสก์วัย 50 ปีอยู่บ่อยครั้ง และมัสก์ มักใช้บริการนวดจากเธอระหว่างเที่ยวบินเสมอแต่หลังจากที่บินไปกับมัสก์ไม่กี่ครั้งก็เกิดเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวเมื่อปี 2559 ระหว่างเที่ยวบินไปกรุงลอนดอน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายงานยังบอกด้วยว่า มัสก์ รับปากว่าจะซื้อม้าตัวนึงให้แก่เพื่อนของเธอซึ่งชื่นชอบการขี่ม้าเพื่อแลกกับการมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่เพื่อนเธอซึ่งเป็นแอร์โอสเตสปฎิเสธข้อเสนอของเขา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่แอร์โฮสเตสสาวรายนี้ปฏิเสธข้อเสนอของมัสก์ เธอก็ถูกบริษัทสั่งลดตำแหน่ง และในปี 2561 เธอได้ว่าจ้างทนายความยื่นเรื่องร้องเรียนประพฤติทางเพศอย่างไม่เหมาะสมต่อฝ่ายบุคคลของสเปซเอ็กซ์