ยอดจองเที่ยวบินท่องเที่ยว - ธุรกิจทั่วโลกพุ่งทะลุระดับก่อนเกิดโควิด-19

ยอดจองเที่ยวบินท่องเที่ยว - ธุรกิจทั่วโลกพุ่งทะลุระดับก่อนเกิดโควิด-19

รายงานของมาสเตอร์การ์ด อิโคโนมิกส์ อินสติติวท์ บ่งชี้ว่า เที่ยวบินเพื่อการพักผ่อน และเพื่อธุรกิจพุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งนับเป็นการพุ่งขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

มาสเตอร์การ์ดเปิดเผยรายงาน "Travel 2022: Trends & Transitions" ในวันพฤหัสบดี (19 พ.ค.) ระบุว่า หลังจากการวิเคราะห์ตลาด 37 แห่งทั่วโลกพบว่า ณ สิ้นเดือนมี.ค.2565 การเดินทางข้ามพรมแดนเพิ่มขึ้นแตะระดับเดียวกับในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทาง

"เดวิด แมนน์" หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ฝ่ายกิจการเอเชีย-แปซิฟิก, ตะวันออกกลางและแอฟริกาใต้ของมาสเตอร์การ์ด อิโคโนมิกส์ อินสติติวท์ กล่าวว่า "รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมการเดินทางมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ และนี่เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึง pent-up demand ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นความต้องการที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วจากการที่ผู้บริโภคต้องการจับจ่ายใช้สอยหลังจากที่หยุดหรือลดการใช้จ่ายในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รายงานของมาสเตอร์การ์ด ระบุว่า การจองเที่ยวบินทั่วโลกเพื่อการพักผ่อนนั้น พุ่งขึ้น 25% ในเดือนเม.ย. สู่ระดับสูงกว่าในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้แรงหนุนจากเที่ยวบินระยะใกล้และระยะกลางซึ่งปรับตัวขึ้นสูงกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562

นอกจากนี้ ยอดการจองเที่ยวบินธุรกิจก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดย ณ สิ้นเดือนมี.ค. 2565 ยอดการจองเที่ยวบินธุรกิจพุ่งขึ้นสูงกว่าระดับในปี 2562 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์