กต. แจ้งนักธุรกิจ - เอกชนร่วมคณะ "ดอน" ต้อง social distancing

กต. แจ้งนักธุรกิจ - เอกชนร่วมคณะ "ดอน" ต้อง social distancing

"ดอน ปรมัตถ์วินัย" ตรวจพบเชื้อบวกโควิด-19 ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว หลังเดินทางทริปต่อเนื่อง ก่อนหน้านั้นไปกรุงวอชิงตัน สหรัฐ โดยล่าสุด กต.แจ้งนักธุรกิจ เอกชนร่วมคณะกักตัวตามคำแนะนำแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่าวานนี้ 19 พ.ค.ช่วงเช้า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการใช้ Antigen Test Kits (ATK) ตามแนวทางที่ปฏิบัติมาเป็นประจำ ปรากฏผลเป็นบวก จึงเข้ารับการตรวจด้วยวิธี RT-PCR เพื่อยืนยันอีกครั้ง ในเวลา 21.00 น. ปรากฏผลพบเชื้อ

โดยได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล คาดว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ในเวลาไม่นาน ทั้งนี้ นายดอน ได้รับวัคซีนก่อนหน้ารวม 4 เข็ม

ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล คาดว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ในเวลาไม่นาน

มีรายงานว่า การเดินทางของนายดอนครั้งนี้ เป็นทริปต่อเนื่อง หลังจากเดินทางร่วมกับคณะที่เข้าร่วมการประชุมอาเซียน - สหรัฐ ที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้นักธุรกิจ ภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมคณะทุกคนได้ปฎิบัติตามคำแนะนำของคณะแพทย์ คือ ขอให้ทุกท่านตรวจเอทีเคทุกวัน ต่อเนื่องกัน เป็นเวลา 5 วัน , ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา , แยกตัวออกจากคนอื่น พยายามไม่เข้าใกล้ผู้อื่น (รักษา social distancing) ไม่รับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น หรืองดเว้นการไปในที่ชุมชนที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างได้ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์