ดาวโจนส์ปิดบวกในกรอบแคบ 26 จุดกังวลข้อมูลศก.จีน

ดาวโจนส์ปิดบวกในกรอบแคบ 26 จุดกังวลข้อมูลศก.จีน

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ ปิดวันจันทร์(16 พ.ค.) ไร้ทิศทาง โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกในกรอบแคบ ส่วนดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับตัวลง ตามแรงฉุดของเทสลาและหุ้นที่มีการเติบโตอื่นๆ หลังจีนเผยข้อมูลเศรษฐกิจในแง่ลบ ซ้ำเติมความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 26.76 จุด หรือ 0.08% ปิดที่ 32,223.42 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี500 ลดลง 15.88 จุด หรือ 0.39%  ปิดที่ 4,008.01 จุด และดัชนีแนสแด็ก ลดลง 142.21 จุด หรือ 1.20% ปิดที่ 11,662.79 จุด

นักลงทุนจับตาข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนเม.ย. ที่จะมีการเปิดเผยในวันอังคารนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอาจบ่งชี้ได้ว่าภาคค้าปลีกของสหรัฐรับมือกับภาวะเงินเฟ้อได้ดีแค่ไหน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังรอดูการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงวอลมาร์ท, ทาร์เก็ต และโฮมดีโปท์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนพ.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมี.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพ.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), การเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ดัชนีการผลิตเดือนพ.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนเม.ย.จากคอนเฟอเรนซ์บอร์ด (Conference Board)