'จิล ไบเดน'ย้ำสหรัฐยืนหยัดเคียงข้างประชาชนชาวยูเครน

'จิล ไบเดน'ย้ำสหรัฐยืนหยัดเคียงข้างประชาชนชาวยูเครน

นางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ เดินทางเยือนพื้นที่ทางตะวันตกของยูเครน โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ เนื่องในโอกาสวันแม่ของยูเครน

นางโอเลนา เซเลนสกา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของยูเครนให้การต้อนรับนางไบเดน ซึ่งได้บอกกับเซเลนสกาว่า เธอต้องการที่จะมาในวันแม่ เพราะคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้ประชาชนชาวยูเครนเห็นว่าสงครามนี้จะต้องยุติ และสงครามนี้ช่างโหดร้าย แต่ชาวสหรัฐจะยืนหยัดเคียงข้างชาวยูเครน

ด้านนางเซเลนสกา กล่าวขอบคุณนางไบเดนที่กระทำการอันกล้าหาญ พร้อมระบุว่าเข้าใจดีว่าจะต้องมีความตั้งใจเพียงใดสำหรับสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐที่จะมาที่นี่ในช่วงที่มีสงคราม และยังคงมีปฎิบัติการทางทหารเกิดขึ้นในทุกๆ วัน ขณะที่เสียงเตือนภัยทางอากาศดังขึ้นในทุกๆ วัน แม้แต่ในวันนี้

ทั้งนี้ นางไบเดนใช้เวลาอยู่ในยูเครนประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเดินทางด้วยรถยนต์จากพรมแดนของสโลวาเกียเข้าไปในยูเครน พร้อมทั้งเยี่ยมชมกระบวนการการอำนวยความสะดวกในการผ่านแดน และได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียนที่ถูกใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ลี้ภัยชาวยูเครนเพื่อทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจบรรดาแม่ชาวยูเครน รวมถึงผู้ปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ