2เจ้าชายอังกฤษหมดสิทธิ์ร่วมเสด็จออกสีหบัญชรพิธีครองราชย์ 70 ปี'ควีน'

2เจ้าชายอังกฤษหมดสิทธิ์ร่วมเสด็จออกสีหบัญชรพิธีครองราชย์ 70 ปี'ควีน'

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม อังกฤษ แถลง เจ้าชายแอนดรูว์ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสส์แห่งซัสเซกส์ จะไม่ได้รับสิทธิ์ให้ร่วมเสด็จออกสีหบัญชรพระราชวังบักกิงแฮมในพิธีเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่สอง ซึ่งตรงกับวันที่ 2 มิ.ย.

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า การเสด็จออกสีหบัญชรพระราชวังบักกิงแฮม ถือเป็นวาระสำคัญที่สุดในงานเฉลิมฉลองพิธีต่าง ๆ ของราชวงศ์อังกฤษ โดยบรรดาสมาชิกราชวงศ์จะโบกพระหัตถ์ทักทายประชาชนที่มารอรับเสด็จอย่างคับคั่ง และมีประชาชนอีกหลายล้านคนที่เฝ้าชมทางโทรทัศน์

แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบักกิงแฮมครั้งนี้ถือเป็นการตอบข้อสงสัยของประชาชนจำนวนมาก ที่อยากรู้ว่าในงานเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่สอง ( Platinum Jubilee )จะมีเจ้าชายแอนดรูว์ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน  ร่วมเสด็จออกสีหบัญชรด้วยหรือไม่ ท่ามกลางข่าวอื้อฉาวและความตึงเครียดในราชวงศ์อังกฤษในขณะนี้

 

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า หลังจากทรงพิจารณาอย่างถี่ถ้วน สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบ็ธทรงตัดสินพระทัยว่า พระองค์และสมาชิกราชวงศ์ที่ยังคงปฏิบัติภารกิจอย่างเป็นทางการในนามของพระองค์เท่านั้นที่จะร่วมเสด็จออกสีหบัญชรเพื่อชมการสวนสนามของทหาร