ปักกิ่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินหลายสิบแห่งสกัดโควิด

ปักกิ่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินหลายสิบแห่งสกัดโควิด

กรุงปักกิ่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินหลายสิบแห่ง ตามมาตรการค่อยๆ จำกัดการเดินทางของผู้คนกว่า 21 ล้านในเมืองหลวง ป้องกันการระบาดของโควิด-19

รถไฟใต้ดินปักกิ่งประกาศผ่านเพจวีแช็ทว่า วันนี้ปิดสถานีราว 45 แห่งคิดเป็นราว 14% ของระบบ หลายสถานีอยู่ใกล้พื้นที่ล็อกดาวน์ โดยทางเข้าออกสถานีปิดแต่สามารถเปลี่ยนขบวนภายในสถานีได้

วันนี้กรุงปักกิ่งรายงานการติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นเพียง 51 คน ในจำนวนนี้หนึ่งคนไม่แสดงอาการ ขณะที่เซี่ยงไฮ้รายงานผู้ติดเชื้อไม่ถึง 5,000 คน ถือเป็นเทรนด์ขาลงในช่วงที่เซี่ยงไฮ้ผ่อนคลายข้อจำกัด

ขณะนี้ปักกิ่งออกมาตรการเข้มงวดคุมโควิดหลายอย่างแล้ว เช่น ล็อกดาวน์อาคารพักอาศัยที่มีผู้ติดเชื้อแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งเข้มงวดในช่วงวันแรงงาน ห้ามรับประทานอาหารในร้าน ขณะเดียวกันชาวปักกิ่งก็เริ่มตุนของพร้อมเผื่อทางการสั่งล็อกดาวน์กะทันหัน

ไชนาเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ที่ตั้งอาคารสำนักงานและห้างสรรพสินค้าปิดชั่วคราวไปจนถึงวันอาทิตย์ (8 พ.ค.) เพื่อควบคุมการแพร่โควิด

ที่เมืองเจิ้งโจวทางภาคกลางของประเทศ ก็เพิ่มการควบคุมโควิดเช่นเดียวกัน ประชาชนในพื้นที่สำคัญยังคงต้องอยู่แต่ในบ้านจนกว่าจะมีประกาศมาตรการเข้มงวดยิ่งขึ้น