ส.ส.พรรครัฐบาลสหราชอาณาจักรลาออกเซ่นปมดูหนังโป๊ในสภา

ส.ส.พรรครัฐบาลสหราชอาณาจักรลาออกเซ่นปมดูหนังโป๊ในสภา

"นีล แพริช" สมาชิกรัฐสภาสหราชอาณาจักร จากพรรคอนุรักษ์นิยม ประกาศออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับว่าแอบดูหนังโป๊ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร 2 ครั้ง

นายแพริช ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์บีบีซี ยอมรับว่า ครั้งแรกที่ดูหนังโป๊เป็นเรื่องบังเอิญ โดยเผลอเข้าไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ระหว่างพยายามค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวกับรถแทร็กเตอร์ทางออนไลน์ แต่ด้วยที่มีคำคล้ายกัน จึงถูกนำไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนครั้งที่ 2 เป็นการจงใจ

กรณีของนายแพริช เกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลอนุรักษ์นิยมภายใต้การนำของนายบอริส จอห์นสัน รายล้อมไปด้วยเรื่องอื้อฉาวต่างๆ ไม่กี่วันก่อนถึงศึกเลือกตั้งท้องถิ่นอันสำคัญ ตัวนายกรัฐมนตรีเพิ่งถูกตำรวจปรับเงินฐานละเมิดกฎระเบียบป้องกันโควิด-19 ของตนเองระหว่างการล็อกดาวน์ปี 2563 และเผชิญการสืบสวนกรณีโกหกรัฐสภาเกี่ยวกับงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในทำเนียบนายกรัฐมนตรี

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พรรคอนุรักษ์นิยมถูกกล่าวหามีปัญหาเกลียดชังผู้หญิงอย่างรุนแรง หลังจากสมาชิกรัฐภารายหนึ่งจากพรรค กล่าวหา แองเจลา เรย์เนอร์ รองผู้นำหญิงพรรคแรงงาน พรรคฝ่ายค้าน นั่งสลับขาไขว่ห้างแบบเดียวกับตัวละครที่แสดงโดย ชารอน สโตน ในภาพยนตร์ "Basic Instinct" ในรัฐสภา สร้างความปวดหัวให้แก่จอห์นสันอย่างมาก