ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดีดตัวขึ้น 1.60 ดอลล์กังวลภาวะน้ำมันตึงตัว

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดีดตัวขึ้น 1.60 ดอลล์กังวลภาวะน้ำมันตึงตัว

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี(21เม.ย.) ดีดตัวขึ้น 1.60 ดอลลาร์ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันตึงตัว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 1.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 103.79 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.53 ดอลลาร์ ปิดที่ 108.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 8.0 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (เอพีไอ) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

บรรษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบียเปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันของบริษัทลดลงกว่า 550,000 บาร์เรล/วัน เนื่องจากมีการปิดล้อมบ่อน้ำมันและสถานีส่งออกน้ำมัน

ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ผลิตน้ำมันต่ำกว่าเป้าหมายในเดือนมี.ค. ขณะที่การผลิตน้ำมันของรัสเซียได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐและชาติตะวันตกเพื่อตอบโต้ต่อการที่รัสเซียส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน