ศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งชาติออสเตรเลียร่วมจัดมหกรรมวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งชาติออสเตรเลียร่วมจัดมหกรรมวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติออสเตรเลียร่วมจัดนิทรรศการในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2565

ในโอกาสที่ออสเตรเลียเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศไทยในปีนี้ สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยได้จับมือกับ เควสตาคอน – ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติของออสเตรเลีย และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) นำนิทรรศการ ‘Fascinating Science: หลงใหลได้วิทย์’ ของเควสตาคอนมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ

ในนิทรรศการสัญจร ‘Fascinating Science: หลงใหลได้วิทย์’ ของออสเตรเลียชุดนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้หลักการทางวิทยาศาสตร์ขณะร่วมเล่นแก้ไขปัญหาในเกมปริศนาต่าง ๆ โดยนิทรรศการนี้จะเปิดให้กับผู้ที่สนใจทุกท่านที่เข้าร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2565

เกมปริศนาทั้ง 24 เกมของนิทรรศการประกอบไปด้วย กระจกวิเศษ รูบิค ปริศนาพีรามิด แทนแกรม และอื่น ๆ อีกมากมาย เกมฝึกสมองเหล่านี้จะเชิญชวนให้ผู้เข้าชมค้นพบหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นตรรกะ ความสมดุล ของเหลว ภาพลวงตา และปริศนาทางคณิตศาสตร์ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เด็กรู้จักตั้งคำถามและเพิ่มพูนทักษะการแก้ไขปัญหา

งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2565 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 21 สิงหาคม พ.ศ.2565 เวลา 09.00 – 19.00 น. ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน หลังจากนั้น เควสตาคอนจะจัดแสดงนิทรรศการ ‘Fascinating Science: หลงใหลได้วิทย์’ อีกครั้งในระหว่างวันที่ 1 – 30 กันยายน พ.ศ. 2565 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา