อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" ชวนสัมผัสนวัตกรรมเครื่องจักร - เทคโนโลยีรุ่นใหม่ ในงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023" วันที่ 21-24 มิ.ย. 66 นี้ ที่ ไบเทค บางนา

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนนักอุตสาหการทุกแขนง ร่วมสัมผัสกับนวัตกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีรุ่นใหม่ในแวดวงอุตสาหกรรม ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 หรือ Manufacturing Expo 2023 มหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันในอาเซียน พบกับงานแสดงสินค้าเฉพาะทาง 8 งาน และพื้นที่พาวิลเลียนนานาชาติจาก 6 ประเทศ และเขตปกครองพิเศษ ชมเทคโนโลยีเครื่องจักรและบริการล้ำสมัยกว่า 2,000 แบรนด์ จาก 30 ประเทศ พร้อมจับมือหน่วยงานภาครัฐ เติมองค์ความรู้ผ่านเสวนาวิชาการใน 5 ฟอรัมใหญ่ รวมกว่า 50 หัวข้อ คาดมีคนชมงานไม่ต่ำกว่า 70,000 คน

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ หรือ RX Tradex กล่าวถึง Manufacturing Expo 2023 มหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันในอาเซียน ในปีนี้จัดขึ้นวันที่ 21-24 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยงานนี้จัดภายใต้แนวคิดหลักคือ "The Path" หมายถึง "เส้นทาง" เพื่อสื่อถึงนักอุตสาหการที่มาเยี่ยมชมงาน ที่จะได้พบกับเส้นทางสู่ความสำเร็จ ได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นจากหลายประเทศ รวมทั้งในพาวิลเลียนนานาชาติจาก 6 ประเทศ และเขตปกครองพิเศษ ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน และฮ่องกง

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023

Manufacturing Expo 2023 ประกอบด้วย 5 งานแสดงเฉพาะทาง สำหรับสาขาอุตสาหกรรม และอีก 3 งานแสดง รวมเป็น 8 งานย่อยในมหกรรมนี้ ได้แก่

  1. อินเตอร์พลาสไทยแลนด์ (InterPlas Thailand) งานเครื่องจักร เทคโนโลยี เคมีภัณฑ์ วัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติก เช่น เครื่องฉีดพลาสติกแบบใช้ไฟฟ้าจากทั่งฝั่งยุโรปและเอเชีย สำหรับการผลิตทั้งอุปกรณ์การแพทย์และสินค้าใช้แล้วทิ้ง
  2. อินเตอร์โมลด์ไทยแลนด์ (InterMold Thailand) งานเทคโนโลยีการผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วนแม่พิมพ์ เช่น ทูลส์และทูลลิ่ง
  3. ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง (Automotive Manufacturing) งานเทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร เช่น เครื่องแปรรูปโลหะแผ่น (Sheet Metalworking) เครื่องตัดด้วยเลเซอร์ และเครื่องตรวจวัด (Metrology)
  4. แอสเซมบลี แอนด์ ออโตเมชัน เทคโนโลยี (Assembly & Automation Technology) งานระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์เพื่อภาคการผลิตและภาคบริการ และเทคโนโลยีการประกอบ
  5. เซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ (Surface & Coatings) งานเทคโนโลยีการเตรียมพื้นผิว ชุบเคลือบ และทำสีชิ้นส่วน
  6. เนปคอนไทยแลนด์ (NEPCON Thailand) งานเทคโนโลยีการประกอบ ตรวจวัด และทดสอบ สำหรับการผลิตอิเล็กทรอนิกส์
  7. แฟ็กเทค (FacTech) งานเดียวในอาเซียนเพื่อการออกแบบและก่อสร้าง การบริหารจัดการพลังงานความปลอดภัย และระบบเครือข่ายในโรงงานและอาคาร
  8. จีเอฟที (GFT) งานเทคโนโลยีด้านเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอที่ครอบคลุมในอาเซียน นำเสนอเทคโนโลยีทั้งการเย็บ พิมพ์ ปัก สิ่งทอคุณสมบัติพิเศษ และบริการจากผู้รับผลิต (OEM) สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ บรรจุภัณฑ์ การแพทย์ ของตกแต่งบ้าน และอีกมากมาย

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023

นอกจากการแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตแล้ว ภายในงาน Manufacturing Expo 2023 ยังมีพื้นที่สำหรับส่วนแสดงพิเศษ ได้แก่

  • Sustainovation Showcase ครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการแสดงกระบวนการผลิตสินค้าพลาสติกชีวภาพตั้งแต่การป้อนวัตถุดิบชีวภาพเข้าไปในเครื่องฉีดจนออกมาเป็นสินค้าที่ได้รับการเตรียมพื้นผิวเพื่อนำไปใช้งาน ได้รับความร่วมมือจากหลายส่วน ตั้งแต่กลุ่มมิตรผล, บริษัท เองเกิ้ล แมชชีนเนอรี่ (ประเทศไทย), บริษัท โมตัน ประเทศไทย, บริษัท มัตซุย (เอเซีย), สมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย (TDIA), วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสมาคมเครือข่ายอุตสาหกรรมชุบโลหะไทย (TEPNET) นอกจากนี้ยังมี EV Conversion ที่แสดงการปรับเปลี่ยนรถสันดาปเป็น EV และ Service Robot Zone ชมความสามารถของหุ่นยนต์สำหรับภาคบริการ ทั้งการชง Mocktail และการเสิร์ฟ
  • EV Conversion Zone เปิดมิติใหม่แห่งการเปลี่ยนยานยนต์สันดาปภายในดั้งเดิมเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% เปิดตัวรถวิ่งไปชาร์จไปในตัว EV Battery ที่พัฒนาและวิจัยในประเทศ และพบกับต้นตำรับที่ชาร์จรถยนต์ไร้สายของไทย
  • Service Robot Zone พบการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของหุ่นยนต์บริการ ณ โซนกิจกรรมพิเศษที่จะเผยนวัตกรรมของกองทัพหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ และ Collaborative Robot ที่มาพร้อมฟังก์ชันสำหรับธุรกิจยุคใหม่ เพื่อการยกระดับธุรกิจและการบริหารต้นทุนให้เต็มประสิทธิภาพ และพิเศษสุดกับการสาธิตชงม็อกเทลสูตรพิเศษโดยบาร์เทนเดอร์ Cobot
  • GFT Industry Mind Map เวทีจัดแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์จากเครื่องจักรเพื่อใช้ผลิตเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอสำหรับอุตสาหกรรมการแพทย์ การตกแต่งภายในโรงงานอุตสาหกรรม และยานยนต์
  • Fashion Showcase เวทีจัดแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมแฟชั่น อาทิ กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ผ้าพันคอ ถุงมือ และอีกมากมาย
  • GFT Display โซนจัดแสดงชุดคอสตูมที่ผลิตขึ้นจากวัสดุของผู้แสดงสินค้า ภายใต้การออกแบบของโรงเรียนบุนกะแฟชั่น (BUNKA Fashion School)
  • Printing Tech Talks เข้าร่วมเวทีพูดคุยแนะนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ พร้อมรับของที่ระลึก
  • การแข่งขันค้นหาช่างเชื่อมใน IPC Hand Soldering & Rework Competition ให้ผู้ชมงานได้ร่วมลุ้นการแข่งขันยอดฝีมือด้านการบัดกรี โดยตัดสินจากความแม่นยำและทักษะในการบัดกรีตามมาตรฐานที่กำหนด ผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนภูมิภาคอาเซียนไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก
  • รับชมเนื้อหาเทคโนโลยี และรับคำปรึกษาจากผู้ชำนายการที่จะมาจัดแสดง ทั้งผู้ให้บริการในส่วนแสดงพิเศษ "Tools & Tooling Zone" และ "Metrology Zone" ที่นักอุตสาหการสามารถเยี่ยมชมเทคโนโลยีจากแบรนด์ดังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 ในส่วนของงานสัมมนา อัปเดตเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมรวมกว่า 50 หัวข้อสัมมนา ภายใต้ 5 ฟอรัมหลัก ได้แก่

  • ออโตโมทีฟ ซัมมิท (Automotive Summit) จัดร่วมกับสถาบันยานยนต์มาเป็นปีที่ 10 แล้ว ภายใต้หัวข้อ "พลิกโฉมอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย"
  • พลาสติก ฟอรัม (Plastics Forum) จัดร่วมกับสถาบันพลาสติก ในหัวข้อ "นวัตกรรมแห่งอนาคต สร้างชีวิตใหม่ให้พลาสติก"
  • เซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ ฟอรัม (Surface & Coatings Forum) จัดร่วมกับ TEPNET ในหัวข้อ "Global Industrial & Technology Landscapes in Surface Finishing Industry of the Post-COVID World"
  • อินเตอร์โมลด์ ฟอรัม (InterMold Forum) จัดร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย ในหัวข้อ "The New Wave for Mold : ประตูบานใหม่สู่อุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย"
  • จีเอฟที ฟอรั่ม (GFT Forum) จัดร่วมกับสถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ "เทรนด์สีปี 2025"

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 "เชื่อว่างานในปีนี้จะมีความคึกคักมากกว่าในปีที่ผ่านมา หลังจากที่หลายประเทศต่างเปิดกว้างในการเดินทางเข้าออกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานแล้วจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งจากทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 70,000 คน และเชื่อว่างานในปีนี้ จะมีมูลค่าการเจรจาธุรกิจภายในงานไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาท" นางวราภรณ์ สรุป

งาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2566 ณ ไบเทค บางนา ผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ ที่นี่ สอบถามเพิ่มเติมติดต่อโทร. 0 2686 7222 หรือ อีเมล

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ชวนสัมผัสนวัตกรรมใหม่ ในงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023