ปิดฉาก 15 ปี ‘ดีแทค เฮาส์’ ’ทรู‘เดินหน้าวัฒนธรรมเดียว ย้ายออฟฟิศไปทรูฯรัชดา

ปิดฉาก 15 ปี ‘ดีแทค เฮาส์’ ’ทรู‘เดินหน้าวัฒนธรรมเดียว ย้ายออฟฟิศไปทรูฯรัชดา

ทรู คอร์ปอเรชั่น แถลงการณ์ต้องการเดินหน้าสร้างวัฒนธรรมหนึ่งเดียว ย้าย’ดีแทคเฮาส์‘รวมสำนักงานทรูทาวเวอร์ รัชดา เสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนี้ 1 ก.พ. 2567

ดีลควบรวมกิจการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ลุล่วงเมื่อบอร์ดกสทช.มีมติเสียงข้างมากรับทราบการรวมธุรกิจไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565

จากนั้นกระบวนการควบรวมและจัดสรรหุ้นใหม่ดำเนินการตามขั้นตอน โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ทรู ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ครั้งที่ 2 ระหว่างผู้ถือหุ้นของทรูกับดีแทค อนุมัติชื่อบริษัทใหม่ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” และชื่อย่อหุ้นใหม่ “TRUEE” มีทุนจดทะเบียน 138,208 ล้านบาท และจดทะเบียนกับกรมธุรกิจการค้าไปเมื่อ 1 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ ทรู ได้ประกาศยุติการใช้สำนักงานดีแทคที่อาคารจามจุรีสแควร์ และได้ย้ายมาที่อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาอย่างสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป 

รูปอาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาที่ตกแต่งใหม่

ปิดฉาก 15 ปี ‘ดีแทค เฮาส์’ ’ทรู‘เดินหน้าวัฒนธรรมเดียว ย้ายออฟฟิศไปทรูฯรัชดา

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เพื่อผนึกรวมพลังพนักงานเป็นหนึ่งเดียวสู่ “One Strong Team at Best Place to Work” ล่าสุดพนักงานจากดีแทคเฮาส์ อาคารจามจุรีสแควร์ ได้ย้ายมาที่อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาอย่างสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ อาคารจามจุรีสแควร์จะหยุดการปฏิบัติงานในรูปแบบสำนักงาน โดยทุกสายงานที่เดิมปฏิบัติงานที่ดีแทคเฮาส์ได้ย้ายมารวมกันเป็นหนึ่งเดียว วัฒนธรรมเดียว บนพื้นที่ออฟฟิศทรู ทาวเวอร์ ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Createch Living Space  ที่มีความทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เอื้อให้พนักงานกลุ่มทรูเกิดพลังสร้างสรรค์ผลงานแบบไม่รู้จบ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำของไทยร่วมกัน

สำหรับอาคารสำนักงานดีแทค เดิมอยู่ที่ตึกชัย ถนนวิภาวดีรังสิต และได้ย้ายไปที่อาคารจัตุรัสจามจุรี  ถนนพญาไท ในชื่อ dtac house  เมื่อมิถุนายน 2552 และเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อ 09/09/09 หรือ 9 กันยายน 2552 จนถึงวันนี้ก็มีอายุ 15 ปี มีพื้นที่ใช้งาน 61,160 ตารางเมตร อยู่บนชั้น 26-41 ของอาคารจัตุรัสจามจุรี โดยใช้แนวคิดเรื่อง dtac way ซึ่งให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง มองไปในเป้าหมายเดียวกัน พร้อมกับสร้างทัศนคติที่ดี เพื่อพลังแห่งการสร้างสรรค์ เป็นออฟฟิศที่ดีที่สุดของพนักงาน และเป็นศูนย์ปฏิบัติการดูแลการใช้งานของลูกค้ามาตรฐานระดับโลก