‘ZORT’ ผนึก 'ไมโครซอฟท์ - Beam' ปฏิวัติวงการอีคอมเมิร์ซไทย

‘ZORT’ ผนึก 'ไมโครซอฟท์ - Beam' ปฏิวัติวงการอีคอมเมิร์ซไทย

ZORT ผนึก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ “ไมโครซอฟท์” พร้อมด้วย “Beam” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทย หนุนผู้ค้าก้าวข้ามขีดจำกัดเดิม ด้วยแพลตฟอร์มระบบคลาวด์มาตรฐานสากล ปลอดภัย เสถียรสูง พร้อมยกระดับประสบการณ์ด้านการชำระเงิน ตอบโจทย์เทรนด์ Omni Channel 

นายสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORT) แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร (Seller Management Platform) กล่าวว่า กลยุทธ์ปี 2567 เดินหน้าด้วยกลยุทธ์พาธุรกิจสู่ความสำเร็จด้วยโซลูชันอัจฉริยะ ภายใต้บริการที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ การขายสินค้าผ่านทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยสูง ‘ZORT’ ผนึก \'ไมโครซอฟท์ - Beam\' ปฏิวัติวงการอีคอมเมิร์ซไทย ล่าสุด ZORT ร่วมมือกับ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ อย่าง บริษัท ไมโครซอฟท์  (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท บีม เดต้า จำกัด หรือ Beam  สร้าง Ecosystem เพิ่ม จุดแข็งให้ ZORT ในมิติของความปลอดภัย และระบบการชำระเงิน ที่ง่าย สะดวกในทุกแพลตฟอร์มแบบไร้รอยต่อ

การผนึกกำลังเพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งปี 2567 ในครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็ง 3 ด้านเพื่อสร้าง Eco –System สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซตั้งแต่การขาย การจัดส่งและการชำระเงินบนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์บนโซเชียล มาร์เกตเพลส และเว็บไซต์

ทั้งนี้ ประกอบด้วย   1.ระบบบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกอัจฉริยะครบวงจร 2.แพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure ที่ความเสถียรของระบบ และ 3. ระบบ Payment gateway ของ Beam ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การชำระเงินออนไลน์

ปีที่ผ่านมา ZORT ประสบผลสำเร็จโดยการเพิ่มยอดมูลค่าการเติบโตให้ลูกค้าถึง 35 %ลดต้นทุนทางธุรกิจได้ถึง 30 % ในปี 2567 ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้แพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 55 %

สำหรับปีนี้ ภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซยังมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่อง การขายสินค้าผ่านไลฟ์สดยังเป็นเทรนด์ที่มาแรง ทุกแพลตฟอร์มต่างมุ่งพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า และคาดว่าการขายสินค้าผ่านหน้าร้านจะเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้คนออกไปจับจ่ายสินค้าและใช้ชีวิตนอกบ้านเหมือนตอนก่อนเกิดโควิด

คาดว่าภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 7 % หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดรวม 6.34-6.94 แสนล้านบาท เนื่องจากเทคโนโลยีในปัจจุบันเอื้อให้การชอปปิ้งออนไลน์สะดวกกว่าเดิม และลดขั้นตอนการจ่ายทำให้ประหยัดเวลาในกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ

อีกทั้งสินค้าในตลาดออนไลน์มีจุดเด่นคือผู้ซื้อสามารถเปรียบเทียบราคาจากร้านต่างๆ ได้ภายในเวลาเรียลไทม์ จึงทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้เร็วกว่า

นางกฤติยา เอี่ยมศิริ Azure Success Manager บริษัท ไมโครซอฟท์  (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า แพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure มีศักยภาพที่ตอบโจทย์ของภาคธุรกิจอย่างรอบด้าน พร้อมรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ด้วยการประมวลผลข้อมูลในปริมาณมหาศาล ควบคู่ไปกับความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก  

นายวิน วารีเกษม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Beam ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการรับชำระเงิน กล่าวว่า ประสบการณ์การชำระเงินที่ดีคือหนึ่งในกำลังสำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของร้านค้าให้ก้าวไปข้างหน้า

แพลตฟอร์มรับชำระเงินของ Beam พร้อมที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ดังกล่าว ด้วยบริการชำระเงินที่ปลอดภัยตามมาตรฐานสากลสำหรับผู้ซื้อ และระบบหลังบ้านที่เน้นการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ขาย ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดเติบโตได้แบบไม่มีสะดุด