‘ทูซีทูพี’ ลุยขยายบริการ 'อีเพย์เมนท์'

‘ทูซีทูพี’ ลุยขยายบริการ 'อีเพย์เมนท์'

“ทูซีทูพี” เปิดเกมรุกหนักบริการอีเพย์เมนท์ เล็งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ขยายช่องทางรับชำระเงิน เจาะตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โชว์ผลประกอบการปี 2566 ทำรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท ทะลุเป้าที่วางไว้

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด (2C2P)  ผู้ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ เดินหน้าด้วยกลยุทธ์เชิงรุก ลุยบริการใหม่เพื่อให้สอดคล้องและตอบสนองนโยบาย cashless store ของภาครัฐ

ทั้งนี้วางกำหนดเปิดฟีเจอร์ใหม่ภายในไตรมาส 2 ของปี 2567 และเน้นย้ำให้บริการแบบเต็มรูปแบบในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทได้เพิ่มฟีเจอร์ของระบบชำระเงิน Qwik ขึ้นมาที่เรียกว่า “แตะเพื่อจ่าย” หรือ tap to pay โดยร้านค้าที่มีหน้าร้านหรือมีหลายสาขา สามารถใช้มือถือ Android ทุกรุ่นที่มี NFC ยื่นให้ลูกค้า แตะบัตรเครดิตจ่ายเงินที่หน้าร้านได้สบายๆ ไม่ต้องกรอกเลขบัตรให้ยุ่งยาก

โดยเหมาะกับทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และกลางที่มีหลายสาขา และกลุ่มเอสเอ็มอี ทั้งยังมีช่องทางรับชำระอื่น เช่น Alipay และ Wechatpay เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย

ปี 2567 บริษัทยังได้ฤกษ์เปิดบ้านใหม่ ณ สำนักงานใหญ่ใจกลางกรุงเทพ เอ็มไพร์ทาวเวอร์ ชั้น 51 ภายใต้วิสัยทัศน์การทำงานร่วมกันเป็นทีม และก้าวไปให้ไกลกว่าเดิม “Go Further” เพื่อตอบสนองการขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจ ทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินแบบครบวงจรระดับสากล

อีกทั้งยังเปิดศักราชใหม่ด้วยการรับรู้รายได้ในปี 2566 ที่ผ่านมา เฉพาะบริษัท 2C2P สาขาประเทศไทย สามารถทำรายได้จากการให้บริการรวมทั้งสิ้นกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 700 ล้านบาท

โดยมีธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ผ่านระบบของบริษัทกว่า 150 ล้านรายการต่อปี ในมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท โดยสัดส่วนของรายการปีนี้มาจากมาร์เก็ตเพลส ฟู้ดเดลิเวอรี ซูเปอร์แอป สายการบิน ขายตรง และท่องเที่ยว