แซดทีอี-ทรู ปูพรมร่วมสร้างสังคมดันนวัตกรรม FTTR แห่งแรกในไทย

แซดทีอี-ทรู ปูพรมร่วมสร้างสังคมดันนวัตกรรม FTTR แห่งแรกในไทย

แซดทีอี ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับโลกผนึก‘ทรู’ และ ร่วมกันพัฒนาแนะนำเสนอโซลูชั่นไวไฟออปติคอล สำหรับอุตสาหกรรมระดับชั้นนำ เพื่อให้บริการแก่ นำร่อง กลุ่ม Wyndham Royal Lee Phuket

แซดทีอี จำกัด ร่วมกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้บริการอินเทอร์เน็ต ไวไฟ ออฟติกคอลภายใน Wyndham Royal Lee Phuket 

▪ นำเสนอนวัตกรรม FTTR [Fiber to The Room] รวมโซลูชั่นหลากหลาย สามารถกระจายสัญญาณ ไวไฟ สู่เข้าอุปกรณ์ได้หลากหลาย เหมาะกับธุรกิจโรงแรมและธุรกิจค้าปลีก  

▪ ทรูออนไลน์ให้บริการ แบนด์วิดท์ 2 Gbps เพื่อใช้งานคู่กับ ZTE FTTR เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างดีที่สุด

ปัจจุบันประเทศไทยมียอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ อยู่ประมาณ 14.27 ล้านราย โดยมีจำนวน 58.96 เป็นกลุ่มผู้ใช้ในบ้านเรือน ในขณะที่มีผู้ใช้เทคโนโลยี Fiber To The Home (FTTH) เป็นจำนวนถึง 95% ของผู้ใช้บริการดังนั้นบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานและวิดีโอรายใหญ่ของประเทศไทย จึงมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดและยกระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ ด้วยแพ็คเกจบริการที่ดีที่สุด

Wyndham Royal Lee Phuket อยู่ในระดับไฮเอนด์ ภายใต้การบริการงานของ Wyndham Hotels and Resorts ที่เปิดให้บริการมานานหลายปี จึงมีความจำเป็นต้องได้รับการพัฒนา และปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ ให้มีความทันสมัย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการการใช้งานอินเทอร์เน็ต ไวไฟกับลูกค้ายุคใหม่  ผ่านโดยนำโซลูชันไวไฟ ออปติคอล สำหรับอุตสาหกรรมระดับชั้นนำ เพื่อให้บริการตรงกับความต้องการเฉพาะของโครงการ

การพัฒนาของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฮม (Smart home) หรือ เครื่องเล่นวิดีโอเกมส์ความละเอียดสูง ที่ต้องการโซลูชั่นในการเข้าถึงแบนด์วิดธ์แบบ Very High-Speed Digital Subscriber Line (VDSL) 100 Mbps ในขณะที่ ระบบอินเทอร์เน็ตแบบเดิมของ  Wyndham Royal Lee Phuket  ไม่สามารถตอบสนองความต้องการการใช้งานของลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

แซดทีอี-ทรู ปูพรมร่วมสร้างสังคมดันนวัตกรรม FTTR แห่งแรกในไทย

หลังจากทราบความต้องการของ Wyndham Royal Lee Phuket ทรูและแซดทีอีจึงนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายออปติคอลในรูปแบบ Fiber To The Room (FTTR) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สามารถบริการ Gigabit Bandwidth ไปยังห้องพักทุกห้อง โดยจะนำเข้ามาให้บริการแก่ Wyndham Royal Lee Phuket ทั้งบริการทรูออนไลน์และ บริการ FTTR ของแซดทีอีเมื่อ Wyndham Royal Lee Phuket เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะมีศักยภาพในการใช้งาน Gigabit Bandwidth  คุณภาพสูง และครอบคลุมไปถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ต ไวไฟในห้องพักทุกๆห้องที่ดีเยี่ยม เพื่อให้ลูกค้า ได้รับประสบการณ์การการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่มีความรวดเร็วและมีความเสถียรสูง พร้อมกับยกระดับภาพลักษณ์ของ Wyndham Royal Lee Phuket อีกด้วย

 

บริการ FTTR Networking Solution เต็มรูปแบบ

ทรูได้มีการใช้งาน Dual-band Wi-Fi 6 Optical Network Terminals (ONTs) และ Mesh Access Points (APs) ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านแบนด์วิธ  โดยทรู ได้ดำเนินการทดสอบระบบเครือข่าย FTTR  จนได้รับผลที่น่าพอใจในระดับสูง ที่มีความล้ำสมัย สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งใช้งานภายในบ้านและภายในองค์กร อาทิ ธุรกิจโรงแรม และ ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น เมื่อพิจารณา ระดับความต้องการใช้งานของ Wyndham Royal Lee Phuket แล้วจึงตัดสินใจติดตั้งจำนวน 26 ห้องในแต่ละชั้น

เพื่อให้มั่นใจว่าทุกห้อง ที่แยกจากกัน ซึ่งตำแหน่งในการติดตั้งอุปกรณ์ FTTR โดยจะเลือกจุดติดตั้งอย่างพิถีพิถัน เพื่อรับประกันความแรงของสัญญาณ ไวไฟเต็มรูปแบบในทุกมุมของห้องพัก และในส่วนทรูจะให้บริการผ่านแพ็กเกจความเร็วสูง 2 Gbps เพื่อการใช้งานบนแบนด์วิธที่สูง ของอุปกรณ์ FTTR อย่างเป็นประโยชน์สูงสุด เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ที่ลูกค้าจะได้รับพึงพอใจในบริการสูงสุด