‘ทีแอนด์บี' ผนึก ‘Animoca’ รุกตลาด Web3 - เมตาเวิร์ส

‘ทีแอนด์บี' ผนึก ‘Animoca’ รุกตลาด Web3 - เมตาเวิร์ส

“ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล” ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ “Animoca Brands” ขยายศักยภาพอีโคซิสเต็มในพื้นที่ Web3 มุ่งขับเคลื่อนตลาดทรัพย์สินดิจิทัล NFT เปิดมิติการเล่นเกม เมตาเวิร์ส ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บนโลกดิจิทัล

ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (T&B) กล่าวว่า ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล บริษัททรัพย์สินทางปัญญา (IP) ที่มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีในด้านความบันเทิงและศิลปะแห่งการเล่าเรื่อง จับมือกับ Animoca Brands บริษัทผู้พัฒนาสิทธิในทรัพย์สินดิจิทัลสำหรับการเล่นเกมและเมตาเวิร์สแบบเปิด (Open Metaverse) บริษัทแม่ของ The Sandbox  ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อร่วมมือกันในการมีส่วนร่วมแบบหลายระดับ

โดยเริ่มต้นด้วยการส่งเสริม NFT ระหว่าง Mocaverse ของ Animoca Brands และ Mittaria ของ T&B ไปจนถึงการเพิ่มโอกาสในการใช้ประโยชน์จากความสามารถด้าน Web3 และเครือข่ายของทั้งสองบริษัทเพิ่มเติม

สำหรับความร่วมมือระยะแรกจะเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมระหว่างโครงการ NFT ที่เป็น Flagship ของ Animoca Brands ในโปรเจกต์ Mocaverse กับ Ecosystem ของ T&B และ NFT คอลเลกชั่น Mittaria โดยใช้ประโยชน์จากคอมมูนิตี้และช่องทางการตลาดของกันและกันเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและสร้างการรับรู้

นอกจากนี้ Animoca Brands และ T&B จะหาโอกาสบน LightLink ซึ่งเป็นเครือข่ายประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และสามารถรองรับคนจำนวนมาก โดยสร้างขึ้นบน Ethereum เลเยอร์สอง

เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถและขับเคลื่อนการยอมรับสิทธิในทรัพย์สินดิจิทัลทั่วโลก ความร่วมมือดังกล่าวยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างขอบเขตร่วมกันเพิ่มเติมภายในเครือข่ายและ Ecosystem ของทั้งสองบริษัท

ก่อนหน้านี้ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ The Sandbox แล้ว และความร่วมมือในวันนี้กับ Animoca Brands ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ The Sandbox ถือเป็นการขยายความสัมพันธ์ที่จะร่วมสร้างการเติบโตไปด้วยกัน

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการสร้างเครือข่ายความสามารถ Web3 ที่ทำงานร่วมกันได้ ซึ่งมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้แก่ผู้ใช้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม

ยัต ซิว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Animoca Brands เผยว่า ด้วยการเชื่อมโยงอีโคซิสเต็มบน Mittaria ของ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล และ Mocaverse ไม่เพียงแค่ขยายการเข้าถึงคอลเลกชั่น NFT ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

แต่ยังมองหาโอกาสใหม่ของการทำงานร่วมกัน ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานบนหลากหลายแพลตฟอร์ม และเมตาเวิร์สแบบเปิด (Open Metaverse)

พร้อมกันนี้ เป็นการมอบโอกาสในการกำหนดสิทธิ์ในทรัพย์สินดิจิทัลและประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกม และอีกก้าวหนึ่งที่จะยกระดับความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในอนาคต