ค่ำก็ฉ่ำได้ 'Canon' ชวนเที่ยวถ่ายรูปใน 'Night At The Museum Festival 2023'

ค่ำก็ฉ่ำได้ 'Canon' ชวนเที่ยวถ่ายรูปใน 'Night At The Museum Festival 2023'

"Canon" ชวนเที่ยว "Night At The Museum Festival 2023" กับเทศกาล Night Museum @ CHULA ชม 4 พิพิธภัณฑ์เด็ดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยามค่ำคืน ชมฟรีวันที่ 15-17 ธันวาคม

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (แคนนอน) ผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ และอิมเมจจิ้งระดับโลก เชิญชวนบุคคลทั่วไปเที่ยวชมเทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืน หรือ Night at the Museum festival 2023 กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงาน “NIGHT MUSEUM @ CHULA” เปิด 4 พิพิธภัณฑ์สำคัญให้เข้าชมในยามค่ำคืนฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ในระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566 เวลา 16:00 - 22:00 น. ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน โดยเฉพาะสายถ่ายภาพที่อยากไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในสถานที่สวยๆ แถมยังได้ภาพถ่ายสวยๆ กลับมาอวดเพื่อนๆ ได้ด้วย ทั้ง 4 พิพิธภัณฑ์ต่อไปนี้จะทำให้ทุกคนต้องร้องว้าว

ค่ำก็ฉ่ำได้ \'Canon\' ชวนเที่ยวถ่ายรูปใน \'Night At The Museum Festival 2023\'

  1. พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีทางภาพ คณะวิทยาศาสตร์ – เรียนรู้วิวัฒนาการของการถ่ายภาพ กล้องโบราณยุคแรกๆ จนถึงยุคปัจจุบัน พบกล้องสเตอริโอ (กล้องถ่ายภาพแบบสามมิติ) ที่เป็นฟิล์มกระจกยุคโบราณ ชมภาพถ่ายช้างป่า และภาพถ่ายฟิลม์กระจกพิธีคล้องช้างสมัยโบราณหายาก สนุกไปกับ EOS Virtual Reality System นวัตกรรมการถ่ายทำวิดีโอเสมือนจริง (VR) ด้วยตัวเอง พร้อมเรียนรู้เทคโนโลยีการถ่ายภาพแบบ Interactive ในห้อง Canon Exploratorium โฉมใหม่ที่ไม่ควรพลาด! 
  2. พิพิธภัณฑ์สถานธรรมชาติวิทยา – เรียนรู้เรื่องวิถีชีวิตช้าง
  3. พิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา – ส่องฟอสซิลช้างไทย สัมผัสหินหนังช้าง และสำรวจหินรูปช้าง
  4. พิพิธภัณฑ์พืช ศาสตราจารย์กสิน สุวตะพันธุ์ – ตื่นตากับมหัศจรรย์กับพันธุ์พืชใน Tropical Forest

ค่ำก็ฉ่ำได้ \'Canon\' ชวนเที่ยวถ่ายรูปใน \'Night At The Museum Festival 2023\'

นอกจากพิพิธภัณฑ์หลักทั้ง 4 แห่งนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังเปิดห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจให้ผู้ที่สนใจ รวมถึงนักเรียน นิสิต นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์อย่างใกล้ชิด อาทิ เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของจุลินทรีย์ ที่ภาควิชาจุลชีววิทยา, ดูดาวกลางเมือง ที่ภาควิชาฟิสิกส์, ล้วงความลับของหมึกต้นไม้ ที่ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล, หอยงวงช้าง สัตว์โบราณที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ที่สถานบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ และชมนิทรรศการหินและแร่ ขุมทรัพย์ธรรมชาติ ที่พิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย

ค่ำก็ฉ่ำได้ \'Canon\' ชวนเที่ยวถ่ายรูปใน \'Night At The Museum Festival 2023\' ค่ำก็ฉ่ำได้ \'Canon\' ชวนเที่ยวถ่ายรูปใน \'Night At The Museum Festival 2023\'

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 0 2218 3645-6, 0 2218 3624