‘ลาซาด้า’ หนุน 'แบรนด์แฟชั่นไทย' ชูแคมเปญ 12.12 ปลุกผู้บริโภคช้อปส่งท้ายปี

‘ลาซาด้า’ หนุน 'แบรนด์แฟชั่นไทย' ชูแคมเปญ 12.12 ปลุกผู้บริโภคช้อปส่งท้ายปี

ลาซาด้า ชี้ ‘แบรนด์แฟชั่นไทย’ ติดกลุ่มสินค้าขายดีหมวดแฟชั่น ระบุ  24 ชั่วโมงแรกของเมกะแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมา ร้านค้าในหมวดหมู่แฟชั่นมียอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึงเกือบ 50 เท่า ล่าสุด แคมเปญ 12.12 ลาซาด้าจับมือ 40 แบรนด์ไทยลุยจัดงานแบบออนกราวด์ Search for Style Party

Key Points

  • ‘ลาซาด้า’ ชูไฮไลต์แบรนด์แฟชั่นไทย รับเมกะแคมเปญ 12.12
  • เมกะแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมา ร้านค้าในหมวดหมู่แฟชั่นมียอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึงเกือบ 50 เท่า
  • จับมือ 40 แบรนด์ไทยลุยจัดงานแบบออนกราวด์  Search for Style Party กลางสยามสแควร์

ลาซาด้า ชี้ แบรนด์แฟชั่นไทย ติดอันดับขายดี ล่าสุดชูไฮไลต์แบรนด์แฟชั่นไทย รับเมกะแคมเปญ 12.12 เซลลดแรงส่งท้ายปี ระหว่างวันที่ 12-14 ธ.ค. หลังแบรนด์ไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในหมู่นักช้อป ตอกย้ำแหล่งรวมไอเทมแฟชันยอดฮิต ตอบโจทย์ผู้บริโภคไทยที่มองหาตัวเลือกสินค้าหลากหลาย รวมถึงดีไซน์ดีมีคุณภาพในราคาจับต้องได้

'12 ธันวาคมนี้' ลาซาด้าจับมือแบรนด์ไทยกว่า 40 แบรนด์ ขนทัพไอเทมใหม่ล่าสุดมาอวดโฉมบนรันเวย์ในงาน Search for Style Party ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ใจกลางสยามสแควร์ พร้อมชวนนักช้อปร่วมค้นหาร้านค้าใหม่ๆ และสินค้าสไตล์ดีราคาโดน บน Lazada FASHION (เดิมชื่อ LazLOOK) ผ่านฟีเจอร์ Image Search บนแอปพลิเคชันลาซาด้า

ผู้ใช้งานสามารถเลือกช้อปตามลุคที่ชอบได้ง่ายๆ เพียงถ่ายรูปไอเทมที่ถูกใจผ่านแอปฯ ผลการค้นหาก็จะแนะนำสินค้าที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน พร้อมให้กดลงตะกร้าได้ในทันที

‘ลาซาด้า’ หนุน \'แบรนด์แฟชั่นไทย\' ชูแคมเปญ 12.12 ปลุกผู้บริโภคช้อปส่งท้ายปี

แบรนด์แฟชั่นไทยติดอันดับ 'ขายดี'

แบรนด์แฟชั่นไทย ถือเป็นกลุ่มสินค้าที่ติดอันดับขายดีในหมวดแฟชั่นบนลาซาด้าอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับกระแสการสนับสนุนแบรนด์ในประเทศของเหล่านักช้อปไทย ล่าสุดใน 24 ชั่วโมงแรกของเมกะแคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปี ร้านค้าในหมวดหมู่แฟชั่นมียอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึงเกือบ 50 เท่า

โดยแบรนด์ไทยบน Lazada FASHION อย่าง Rally Movement ได้ยึดตำแหน่งยอดขายอันดับต้นๆ ในวันแรกของแคมเปญ กับเสื้อโปโลทรงคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้ แบรนด์ไทยอย่าง Merge และ Mitr ยังติดอันดับสินค้าขายดีในหมวดแฟชั่นอีกด้วย

‘ลาซาด้า’ หนุน \'แบรนด์แฟชั่นไทย\' ชูแคมเปญ 12.12 ปลุกผู้บริโภคช้อปส่งท้ายปี

ปลุก search technology ค้นหาสินค้า

ชยพร ลัทธิโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมามีแบรนด์ไทยจำนวนไม่น้อยที่หันมาใช้แพลตฟอร์มของลาซาด้าในการสร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงฐานลูกค้านักช้อปสายแฟจากทั่วประเทศที่ชื่นชอบและติดตามเทรนด์ใหม่ๆ

แบรนด์เหล่านี้ได้ใช้เทคโนโลยีที่ช่วยในการค้นหา (search technology) รวมถึงเครื่องมือและโซลูชันด้านการตลาด เข้ามาช่วยเพิ่มการมองเห็น ทำให้นักช้อปค้นพบสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงการโปรโมตสินค้าและสร้างปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า

“ลาซาด้า มุ่งมั่น ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบการรายย่อยของไทยในการต่อยอดธุรกิจในโลกดิจิทัล ผ่านความร่วมมือและการสนับสนุนในรูปแบบต่างๆ โดยลาซาด้าเชื่อว่า เรามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสำเร็จของธุรกิจในประเทศ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของระบบนิเวศดิจิทัลของประเทศไทย” 

เปิดผลวิจัยนักช้อปไทยเน้นคุณภาพ

ขณะที่ ผลวิจัยด้านผู้บริโภคระบุว่า นักช้อปไทยให้ความสำคัญกับคุณภาพและความสะดวกสบาย เมื่อเลือกซื้อสินค้าในประเทศ โดย 63% มองว่าราคาสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์แฟชั่นออนไลน์ และเกือบ 50% มีแรงจูงใจในการเลือกซื้อแบรนด์ไทยที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย 

นอกจากนี้ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้บริโภคไทยเห็นว่า การสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทยเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ 47% รู้สึกภาคภูมิใจในการใช้สินค้าที่ผลิตในประเทศ2 และคนไทยกว่า 2 ใน 5 เห็นว่าการสนับสนุนสินค้าในประเทศมีความสำคัญมากขึ้นตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-192 

โดยลาซาด้าสนับสนุนและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ SMEs ในไทยอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้บรรดาธุรกิจเหล่านี้สามารถต่อยอดช่องทางออนไลน์ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มการมองเห็นให้กับแบรนด์และผู้ขายในหมวดแฟชั่น ลาซาด้าได้เปิดตัว Lazada FASHION ในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2564 โดยแหล่งรวมสินค้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์บนโลกออนไลน์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดนักช้อป Gen Z ชาวไทยที่ชื่นชอบการติดตามเทรนด์ใหม่ๆ และ Lazada FASHION จะเป็นไฮไลต์ของเมกะแคมเปญ 12.12 เซลลดแรงส่งท้ายปี ด้วยเช่นกัน

ดึง 'เอไอ' ผุดฟีเจอร์ 'แชะ ค้นหาลุคที่ชอบ' 

ลาซาด้า มองว่า ฟีเจอร์ค้นหาเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้นักช้อปได้ค้นพบผู้ขายใหม่ๆ และกลายมาเป็นลูกค้าของแบรนด์ได้ ผลการสำรวจระบุว่า 92% ของนักช้อปไทยตัดสินใจซื้อสินค้าที่พวกเขาพบจากฟังก์ชันการค้นหาบนลาซาด้า

โดยในแคมเปญ 12.12 นี้ นักช้อปสามารถใช้ฟีเจอร์ Image Search ซึ่งใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้การค้นหาสินค้าแฟชั่นจากผู้ขายและแบรนด์ต่างๆ เป็นเรื่องสะดวกยิ่งขึ้น เพียงนำรูปภาพไอเทมที่ต้องการมาสแกน ผลการค้นหาก็จะแนะนำสินค้าที่ใกล้เคียงกันมาให้ ทำให้นักช้อปที่ชอบติดตามเทรนด์ใหม่ๆ สามารถเข้าถึงสินค้าแฟชั่นได้ง่ายยิ่งขึ้น จากการช้อปลุคที่ชอบ และเลือกไอเทมที่ใช่ จากตัวเลือกสินค้าหลากหลาย