4 เหตุผลที่ 'Surface Laptop Studio 2' ยังน่าใช้ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟน

4 เหตุผลที่ 'Surface Laptop Studio 2' ยังน่าใช้ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟน

เปิดเหตุผลที่ทำให้ "Surface Laptop Studio 2" ยังเป็นแล็ปท็อปแบบไฮบริดที่น่าใช้ท่ามกลางยุคที่ทุกคนถือสมาร์ทโฟนและทุกอุปกรณ์พัฒนาอย่างเข้มข้น

หลังจากไมโครซอฟท์เปิดตัว Surface Laptop Studio 2 และเริ่มเปิดจองแล้วในประเทศไทย หลายคนอาจสงสัยว่าในยุคที่สมาร์ทโฟนทำได้ทุกอย่าง แล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงลิ่ว และแท็บเล็ตใช้งานได้ไม่แพ้แล็ปท็อป ที่ทางของแล็ปท็อปแบบไฮบริดอย่าง Surface ยังมีอยู่หรือไม่

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปหาเหตุผลที่ว่าทำไม "Surface Laptop Studio 2" ถึงยังน่าใช้ในฐานะแล็ปท็อปสมรรถนะแรงที่สุดของตระกูล Surface

ไมโครซอฟท์วางตัวให้ “Surface Laptop Studio 2" เป็นแล็ปท็อปสมรรถนะสูงที่ตอบโจทย์ทุกการทำงาน และพร้อมดึงความคิดสร้างสรรค์ของทุกคนให้ออกมาโลดแล่น รุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดที่ไมโครซอฟต์เคยทำตลาดมา

ดีไซน์ที่มาพร้อมประสิทธิภาพ

"Surface Laptop Studio 2" มีตัวเครื่องที่ใช้วัสดุอลูมิเนียมอโนไดซ์ หน้าจอระบบทัชสกรีน PixelSense™ ขนาด 14.4 นิ้วที่ให้สีสันสมจริง รีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz พร้อมเทคโนโลยี Dolby Vision IQ® และ HDR ส่วนกล้องเว็บแคม Studio Camera ให้ความละเอียดระดับ Full HD และใช้เลนส์มุมกว้างทำงานผสานกับ AI ในตัว ขณะที่ระบบเสียงก็กระหึ่มด้วยลำโพง Omnisonic® และเทคโนโลยี Dolby Atmos® ด้วยสมรรถนะที่แรงขึ้นถึง 2 เท่าจากโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ H-class เจนเนอเรชั่นที่ 13 ที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Intel® Evo™ ส่วนประสิทธิภาพด้านกราฟิกก็แรงขึ้น 2 เท่าตัวเช่นกัน จากชิปกราฟิก NVIDIA® GeForce RTX™ 4050 ที่รองรับเทคโนโลยี ray tracing พร้อมให้เฟรมเรทที่ไหลลื่นกว่าเดิมด้วย AI สำหรับทั้งการสร้างคอนเทนต์และเกมใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ Surface Laptop Studio 2 ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 18 ชั่วโมง และจุข้อมูลได้สูงสุด 1TB บนไดรฟ์ SSD ความเร็วสูง จึงพร้อมรับมือกับทุกภารกิจตลอดวัน

4 เหตุผลที่ \'Surface Laptop Studio 2\' ยังน่าใช้ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟน

ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในโหมดแล็ปท็อป

"Surface Laptop Studio 2" มาพร้อมคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบและทัชแพดที่มีระบบสัมผัสแม่นยำขึ้น พร้อมระบบ haptic ที่ตอบสนองกับทุกสัมผัส จึงตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างครอบคลุมและเหนือชั้น

4 เหตุผลที่ \'Surface Laptop Studio 2\' ยังน่าใช้ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟน

สร้างสรรค์ผลงานและไอเดียสุดล้ำในโหมดสตูดิโอ

วาดภาพ จดบันทึก และสเก็ตช์ภาพระหว่างระดมความคิด ด้วยปากกา Surface Slim Pen 2 บนหน้าจอสัมผัสที่คมชัด พร้อมที่เก็บและแท่นชาร์จปากกาในช่องใต้คีย์บอร์ดด้านหน้า

4 เหตุผลที่ \'Surface Laptop Studio 2\' ยังน่าใช้ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟน

ดูหนัง เล่นเกม หรือพรีเซนต์งานในโหมดสเตจ

ด้วยบานพับแบบ Dynamic Woven Hinge เพียงยกหน้าจอดันมาด้านหน้า ก็สามารถชมหรือพรีเซนต์คอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างสวยงาม

4 เหตุผลที่ \'Surface Laptop Studio 2\' ยังน่าใช้ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟน

"Surface Laptop Studio 2" มีรุ่นย่อยให้เลือกดังนี้

  • Intel® Core™ i7, 16GB RAM, 512GB SSD, NVIDIA® GeForce RTX™ 4050 ราคา 95,990 บาท
  • Intel® Core™ i7, 32GB RAM, 1TB SSD, NVIDIA® GeForce RTX™ 4050 ราคา 112,990 บาท

เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ผ่านทาง Banana IT, IT City, JIB, D-Kan, Power Buy และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Lazada และ Shopee โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566